18/12/2008 - 09:02

Vĩnh Long: Tạo điều kiện cho tín đồ Phật giáo Hòa Hảo vui Lễ Đản sinh của Đức Huỳnh Giáo chủ

Ban Trị sự tín đồ Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) của 27 xã, phường, thị trấn trong tỉnh Vĩnh Long (chủ yếu ở 2 huyện Bình Minh, Bình Tân) sẽ tổ chức Đại lễ Đản sinh của Đức Huỳnh Giáo chủ lần thứ 89 vào 9 giờ ngày 21-12-2008.

Với trên 27.000 tín đồ PGHH, được sự hỗ trợ của tỉnh Vĩnh Long, trụ sở làm việc của Đại diện Ban trị sự PGHH Trung ương và các trợ lý đạo sự đã được xây dựng kiên cố, khang trang tại thị trấn Bình Minh từ năm 2007. Tỉnh đã có 30 Ban trị sự PGHH cơ sở với trên 200 trị sự viên cùng tín đồ sinh hoạt tôn giáo, hoạt động đúng Hiến chương Giáo hội, chấp hành đúng các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Chương trình đạo sự của Ban trị sự Trung ương đã đề ra.

Theo ông Thái Văn Năm, Phó Trưởng ban trị sự PGHH Trung ương kiêm Đại diện PGHH tỉnh Vĩnh Long, năm 2008 các tín đồ PGHH Vĩnh Long đã tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, từ thiện, vì cộng đồng như xây dựng nhà đại đoàn kết, nhà tình thương; xây dựng cầu, đường phát triển nông thôn; nấu cơm, cháo, nước sôi miễn phí giúp bệnh nhân nghèo; thu hái thuốc nam và bốc thuốc miễn phí... với tổng trị giá trên 800 triệu đồng.

PHẠM THỊ BÌNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết