18/03/2009 - 14:37

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan:

Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Canada đến làm ăn tại Việt Nam

Chiều 17-3, tại Phủ Chủ tịch, trong cuộc tiếp ngài Patrick Brown, Nghị sĩ Đảng cầm quyền Chính phủ Liên bang Canada cùng đoàn Nghị sĩ và doanh nghiệp Canada, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan bày tỏ vui mừng vì quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước đang phát triển tốt đẹp.

Phó Chủ tịch nước đánh giá cao và cảm ơn các Nghị sĩ đã có nhiều hoạt động ủng hộ và góp phần tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước. Phó Chủ tịch nước cho biết, cũng như các nước trên thế giới, Việt Nam đang chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới, tuy nhiên, vẫn có nhiều cơ hội để phát triển; Việt Nam hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Canada đến làm ăn tại Việt Nam.

Ngài Patrick Brown cảm ơn Phó Chủ tịch nước đã dành thời gian tiếp đoàn và cho biết, mục đích đến Việt Nam lần này của đoàn, ngoài việc tìm hiểu văn hóa, đất nước, con người Việt Nam, góp phần tăng cường quan hệ Canada - Việt Nam, đoàn cũng mong muốn tìm kiếm những cơ hội hợp tác kinh doanh với Việt Nam. Vì vậy, tham gia đoàn lần này, ngoài các Nghị sĩ Canada, còn có đại diện của 13 doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực: tài chính, thương mại, dịch vụ, giao thông vận tải... tại Canada.

w Trước đó, sáng 17-3 tại Văn phòng Quốc hội, trong cuộc tiếp ngài Patrick Brown, nghị sĩ Đảng cầm quyền Chính phủ Liên bang Canada cùng các thành viên trong Đoàn, Phó Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Đức Kiên bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm của Nhà nước Canada trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Phó Chủ tịch QH cho rằng, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch, giáo dục... giữa hai nước thời gian gần đây đã có bước tiến tích cực, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của hai bên; đồng thời khẳng định Việt Nam nỗ lực cải tiến cơ chế, chính sách nhằm tạo môi trường hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư. Là một thị trường lớn với 86 triệu dân, nền kinh tế đang phát triển năng động, có vị trí địa kinh tế thuận lợi, có vai trò, tiếng nói nhất định trong khu vực, Việt Nam tiếp tục là điểm đến của các nhà đầu tư, với lượng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam trong 2 tháng đầu năm tăng hơn cùng kỳ năm trước.

Phó chủ tịch QH Nguyễn Đức Kiên đánh giá cao việc Chính phủ Canada duy trì và tăng viện trợ phát triển chính thức hàng năm cho Việt Nam, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt tại Canada hội nhập và đóng góp vào sự phát triển của Canada, đồng thời là cầu nối quan trọng cho sự phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước.

Phó Chủ tịch QH đề nghị tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai Quốc hội Việt Nam - Canada, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư và nhân dân hai nước giao lưu, hợp tác làm ăn, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước tiếp tục phát triển.

Ngài Patrick Brown khẳng định tình hữu nghị, sự hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Canada dựa trên những yếu tố rất tự nhiên và có cơ sở vững chắc; nêu rõ mục đích chuyến thăm nhằm mở rộng quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam, nhất là hợp tác kinh tế, thể hiện trong thành phần đoàn có nhiều doanh nhân Việt Nam làm ăn thành đạt trên các lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, thương mại, dịch vụ, giao thông vận tải... tại Canada.

ĐỖ QUYÊN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết