01/12/2018 - 18:56

Vì sao bạn nên ăn gạo nếp cẩm? 

Hầu hết chúng ta xem gạo trắng là thực phẩm cơ bản trong bữa ăn, dù một số thành phần trong gạo trắng có thể gây hại sức khỏe nếu ăn quá nhiều. Để hạn chế những rủi ro đó, bạn hãy thử chuyển sang ăn gạo nếp cẩm (còn gọi là gạo đen) bởi loại gạo này dồi dào chất chống ôxy hóa, chống viêm và mang đến nhiều lợi ích phòng ngừa bệnh tật.

Trước tiên, màu đen hoặc tím đậm của gạo nếp cẩm là dấu hiệu cho thấy nó chứa các thành phần chống ôxy hóa mạnh, tương tự như các loại quả mọng nước gồm mâm xôi, nam việt quất và việt quất. Và lượng chất chống ôxy hóa dồi dào trong loại gạo này giúp đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể, phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Cụ thể, ăn gạo nếp cẩm có lợi cho người mắc bệnh tim. Theo nghiên cứu, gạo này chứa anthracene thúc đẩy tuần hoàn máu trong động mạch, nhờ đó giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim. Tiêu thụ gạo nếp cẩm cũng tốt cho những người mắc bệnh Alzheimer, tiểu đường và cả những ai có thể trạng yếu. Lý do là loại gạo này giàu prôtêin và chất sắt giúp tăng cường sức mạnh cơ thể.

Bên cạnh ưu điểm nổi trội là giàu chất chống ôxy hóa, gạo nếp cẩm còn sở hữu các thành phần kháng viêm, cung cấp một lượng chất xơ đáng kể nên giúp ích cho quá trình giảm cân và hỗ trợ hoạt động tiêu hóa. Theo nghiên cứu, một hệ tiêu hóa được cải thiện nhờ tiêu thụ gạo nếp cẩm có thể đẩy lùi tình trạng sưng và đau ở gan, giúp cơ thể thoát khỏi chứng sưng phù.

Đặc biệt, bằng chứng khoa học cho thấy ăn gạo nếp cẩm giúp phòng ngừa rủi ro mắc các bệnh về vú, nhờ tác động bổ sung các chất dinh dưỡng bị thiếu hụt trong cơ thể, từ đó mang lại tác dụng chống ung thư vú.

AN NHIÊN (Theo TheHealthSite)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
gạo nếp cẩm