24/07/2011 - 09:33

Venezuela: Tổng thống Hugo Chavez dùng Twitter để điều hành đất nước

Trong khi đang điều trị căn bệnh ung thư ở Cuba, Tổng thống Venezuela đã nhờ đến mạng xã hội Twitter để điều hành đất nước từ xa.

 Ông Chavez (phải) được Chủ tịch Cuba Raul Castro đón tiếp khi đặt chân tới Thủ đô La Habana ngày 16-7. Ảnh: AP

Hầu hết những thông điệp ông đưa lên Twitter đều thể hiện ông là một nhà lãnh đạo yêu nước, luôn gắn kết với nhân dân. Ông hãnh diện vì có hơn 1,8 triệu người theo dõi và các tin nhắn của ông cũng thường xuyên xuất hiện trên truyền hình quốc gia Venezuela. Trong hơn 40 tin nhắn được gửi lên mạng tuần qua, ông Chavez đã thông qua ngân sách hơn 25 triệu USD chi cho một dự án thu gom rác thải ở Thủ đô Caracas, 51 triệu USD cho chính phủ và 37 triệu USD cho Frente Francisco de Miranda - tổ chức xúc tiến các nỗ lực đưa Venezuela thành một quốc gia theo đường lối xã hội chủ nghĩa. Về đối ngoại, Tổng thống Chavez đã gửi một tin nhắn trực tiếp đến người đồng cấp Mexico: “Chào ông bạn Tổng thống Calderon! Cám ơn ông vì những lời chúc tốt lành”.

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận hồi đầu tháng này, sự yêu mến của người dân dành cho Tổng thống Chavez thay đổi không đáng kể sau khi ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Cụ thể, cuộc khảo sát trên 1.300 người do công ty Datanalisis ở Caracas tiến hành cho thấy tỷ lệ ủng hộ nhà lãnh đạo này hiện nay là 50%, giảm chỉ 2% so với kết quả khảo sát hồi tháng 6. Chuyên gia thăm dò ý kiến Luis Vicente Leon cho biết sự ủng hộ của người dân Venezuela đối với vị tổng thống 56 tuổi trong 2 năm qua chỉ dao động quanh tỷ lệ này.

THANH TRÚC (Theo Guardian, AP)

Chia sẻ bài viết