23/05/2019 - 14:47

Về vùng đất 2 cồn xem dân đóng đáy, ăn cua luộc, cá thòi lòi chiên

Cồn Ông Trang, nơi duy nhất có hai cồn, là điểm khám phá tuyệt vời nhất cho những ai yêu mến vùng đất bãi bồi rộng lớn nơi cuối trời Tổ quốc-Mũi Cà Mau.

Bãi bồi cồn Ông Trang là điểm du lịch sinh thái đầy hứa hẹn của Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau.

Khởi hành từ trung tâm huyện Năm Căn, qua cầu Năm Căn rẽ phải, theo con lộ cấp 6 đồng bằng, chưa quá 20 phút đi xe là đến trung tâm xã Viên An (huyện Ngọc Hiển).

Từ đây, du khách đi vỏ lãi thêm 15 phút trên cửa sông Cửa Lớn (theo hướng tây) sẽ thấy ngay cồn Ông Trang nhấp nhô sóng biển, xanh xanh rừng nước mây trời.

Tuyệt vời với món cua luộc vùng bãi bồi.

Cồn Ông Trang là cồn cát pha lẫn phù sa, nhô lên giữa cửa sông Cửa Lớn, gồm 2 cồn, được người dân địa phương gọi là Cồn Trong và Cồn Ngoài; là điểm du lịch sinh thái nổi tiếng, thuộc phân khu chức năng Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau. 

Cồn Trong có diện tích trên 120ha được hình thành vào thập niên 60 của thế kỷ trước. Cồn Ngoài có diện tích 149ha, do phù sa bồi đắp, hình thành muộn hơn gần 20 năm và đây cũng là nơi có có hệ sinh thái phát triển đa dạng, phong phú.

Cồn nằm trên vùng bãi bồi, mặc dù ngập mặn quanh năm nhưng cũng là nơi thích nghi cho cây mắm, đước, bần, giá, sú... phát triển xanh tốt.

Đóng đáy khu vực bãi trong cồn.

Cá thòi lòi, đặc sản vùng bãi bồi Ông Trang.

Bãi bồi Ông Trang là nơi trú ngụ, sinh sản của nhiều loài thủy sản. Đặc biệt, nơi đây hằng năm từng đàn chim di trú từ phương Bắc về trú ngụ. Đến đây, du khách có thể tận mắt nhìn thấy những loài chim quý hiếm: Bồ nông, diệt xám xen lẫn từng đàn cò trắng, hải âu săn mồi khi thủy triều rút xuống.

Với điều kiện tự nhiên có một không hai, cồn Ông Trang thích hợp cho việc nghiên cứu khoa học; là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau trong tương lai không xa.

Theo Báo Ảnh Đất Mũi

Chia sẻ bài viết