04/04/2013 - 21:47

VASCO khôi phục đường bay Cần Thơ - Côn Đảo

Thông tin từ Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) thuộc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 1-4-2013, VASCO chính thức khôi phục chặng bay Cần Thơ - Côn Đảo (Bà Rịa Vũng Tàu) và ngược lại với tần suất 2 chuyến một tuần vào các ngày Thứ 6 và Chủ Nhật.

Trước đó, đường bay Cần Thơ - Côn Đảo và ngược lại được VASCO đưa vào khai thác từ ngày 1-6-2011 với tần suất 4 chuyến mỗi tuần, vào các ngày Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6 và Chủ Nhật bằng máy bay ATR72-500 thế hệ mới. Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động lượng khách đi đường bay Cần Thơ-Côn Đảo và ngược lại thấp, hệ số sử dụng ghế chỉ đạt trung bình khoảng 50-60% mỗi tháng (bình quân khoảng 600 lượt khách/ tháng), nên đường bay Cần Thơ - Côn Đảo và Côn Đảo - Cần Thơ khai thác bị gián đoạn trong 2 tháng, tháng 1-2013 và tháng 3-2013 do nhu cầu đi lại thấp.

Theo VASCO, sở dĩ đường bay Cần Thơ - Côn Đảo và Côn Đảo - Cần Thơ được khôi phục do thị trường đang “ấm” lên, nhu cầu đi lại của người dân trên đường bay này bắt đầu tăng. Đặc biệt, trong 3 tháng hè, lượng khách tại Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL đến tham quan, du lịch tại Côn Đảo sẽ tăng đột biến. Để đáp ứng nhu cầu đi lại trên đường bay Cần Thơ - Côn Đảo trong dịp hè, kể từ 1-5-2013 trở đi, VASCO tiếp tục tăng tần suất lên 4 chuyến khứ hồi một tuần vào các ngày Thứ 2, Thứ 4, Thứ 6 và Chủ Nhật. Giờ bay khởi hành dự kiến lúc 11h10 từ Côn Đảo và vào lúc 12h45 từ Cần Thơ. Đặc biệt, nếu hành khách chọn khởi hành từ Cần Thơ thay vì khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đến Côn Đảo sẽ được hỗ trợ việc đặt giữ chỗ và tiết kiệm chi phí do giá vé VASCO áp dụng cho chặng bay đi/đến Côn Đảo từ Cần Thơ giá thấp hơn khoảng từ 20% so với mức giá chặng bay từ TP Hồ Chí Minh.

Theo VASCO, việc khôi phục chặng bay Cần Thơ - Côn Đảo và ngược lại sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội của Cần Thơ và Bà Rịa-Vũng Tàu, đặc biệt sẽ tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho khách tham quan, du lịch, nghỉ dưỡng trong khu vực ĐBSCL đến Côn Đảo trong dịp hè 2013.

THANH SANG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết