24/08/2020 - 06:04

Vận động công nhân, viên chức, lao động cài đặt ứng dụng Bluezone

Viettel Cần Thơ hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone

(CT) - Thực hiện Công văn số 850/TLĐ ngày 17-8-2020 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) cài đặt ứng dụng Bluezone và Công văn số 2488/UBND-KGVX ngày 18-8-2020 của UBND thành phố về việc triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Ban Thường vụ LĐLĐ TP Cần Thơ vừa ban hành Công văn về việc vận động đoàn viên, CNVCLĐ cài đặt ứng dụng Bluezone.

Theo đó, Ban Thường vụ LĐLĐ TP Cần Thơ đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn các cấp tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; nhất là đoàn viên, người lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, các doanh nghiệp có đông công nhân lao động về tầm quan trọng của việc cài đặt và sử dụng “Bluezone - ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19” trên điện thoại thông minh nhằm phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Đồng thời, giới thiệu và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluezone qua văn bản đính kèm trên website http://www.bluezone.gov.vn, cổng thông tin điện tử Công đoàn Việt Nam http://www.congdoan.vn, fanpage Công đoàn Việt Nam và fanpage Công đoàn Cần Thơ.

Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố yêu cầu các cấp công đoàn khẩn trương thực hiện công văn, báo cáo kết quả về Ban Tuyên giáo - Nữ công LĐLĐ thành phố trước ngày 31-8-2020.

*  Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ “Toàn dân chung tay đẩy lùi dịch COVID-19”, Viettel Cần Thơ đang phối hợp cùng UBND các quận, huyện và UBND xã, phường, thị trấn tại TP Cần Thơ hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để bảo vệ sức khỏe và cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Bên cạnh đó, Viettel Cần Thơ sẽ tặng các thuê bao di động của Viettel 5GB data (1GB/ngày, trong 5 ngày) khi khách hàng cài đặt thành công ứng dụng Bluezone.

Bluezone là ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giúp cuộc sống trở lại bình thường. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Hồng Vân - N.H

Chia sẻ bài viết