03/05/2023 - 07:52

U22 Việt Nam còn giấu bài? 

N.MINH

Chiều nay 3-5, U22 Việt Nam gặp U22 Singapore ở lượt trận thứ hai bảng B SEA Games 32. Tuy thắng trận ra quân trước U22 Lào, nhưng các cầu thủ U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong cách vận hành lối chơi. Thắng chưa thuyết phục, U22 Việt Nam còn giấu bài hay thật sự chưa hoàn thiện lối chơi? 

Hàng tiền vệ U22 Việt Nam (trái) chơi chưa thuyết phục trận gặp U22 Lào. Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt hơn khi gặp U22 Singapore. Ảnh: VNN

Ở trận ra quân, HLV Philippe Troussier đã cho vào sân gần hết lực lượng có trong tay khi thay đến 5 cầu thủ trong hiệp 2. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam không tạo được thế trận nhỉnh hơn đối thủ, thậm chí có phần lép vế trong hiệp 2. Điểm sáng duy nhất của U22 Việt Nam là 2 bàn thắng của Văn Tùng và Quốc Việt ở đầu và cuối trận. Hai pha phối hợp từ tấn công biên, hiện đại nhưng đến từ những tình huống phản công nhanh chứ không từ lối chơi áp đặt thế trận với bóng dáng của nhà vô địch.

Trong phần lớn thời gian hiệp 1, U22 Việt Nam nhiều lần mất bóng bên phần sân nhà và để lộ nhiều khoảng trống cho cầu thủ Lào khai thác. U22 Lào có 3 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành U22 Việt Nam, trong đó có hai tình huống diễn ra trong vòng cấm. Hiệp 2, khi U22 Lào tăng tốc tìm bàn gỡ, họ gần như kiểm soát tuyến giữa, gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Việt Nam. Nếu thủ môn Văn Chuẩn không xuất sắc cứu thua, U22 Việt Nam có thể đã bị gỡ hòa.

Lối chơi của U22 Việt Nam vẫn còn nhiều vấn đề, hy vọng HLV Troussier sẽ khắc phục để có màn trình diễn tốt trong cuộc đấu với U22 Singapore vào chiều nay.

Trong trận đầu ra quân, U22 Singapore gần như không thể hiện được gì trước sự vượt trội của U22 Thái Lan. Tuy nhiên, lối chơi đơn giản tấn công biên, tạt cánh đánh đầu của các cầu thủ đảo quốc Sư tử có thể trừng phạt hàng thủ đối phương nếu lơ là, mất tập trung. Bàn thắng của U22 Singapore ghi vào lưới của U22 Thái Lan là lời cảnh tỉnh cho Văn Chuẩn và đồng đội. Đó là tình huống hàng thủ U22 Thái Lan còn đang lâng lâng với bàn nâng tỷ số lên 2-0, U22 Singapore lập tức tận dụng để phản công, khoét vào khoảng trống của trung vệ và hậu vệ biên, ghi bàn. Tuy nhiên, hàng tiền vệ của U22 Singapore không mạnh, hoàn toàn lép vế trước sức mạnh, sự nhanh nhẹn của các cầu thủ Thái Lan.

Thua U22 Thái Lan 1-3, U22 Singapore rơi vào cảnh phải chiến đấu một mất một còn để duy trì cơ hội tranh suất đi tiếp. Thế nên, đội bóng đảo quốc Sư tử sẽ dốc toàn lực để chiến đấu trận này. Sức mạnh của U22 Singapore là dựa vào chiều cao và sự càn lướt của các tiền đạo để tận dụng những đường chuyền bổng vào vòng cấm địa. Hàng thủ U22 Việt Nam sẽ phải dè chừng. Chưa thể hiện được nhiều trong cuộc đọ sức với U22 Lào, hàng tiền vệ U22 Việt Nam sẽ phải hoạt động tích cực hơn.

Một trận thắng với lối chơi thuyết phục là cần thiết cho U22 Việt Nam trong trận này, để chứng tỏ chiến thắng của thầy trò HLV Troussier trước đó không phải là ăn may.

Chia sẻ bài viết