23/11/2016 - 22:21

Tuyển Việt Nam lên ngôi đầu bảng;
Myanmar ngược dòng thành công

Ở bảng B, tuyển Việt Nam (6 điểm) đang đứng đầu bảng B và chắc suất vào vòng sau. Myanmar và Malaysia cùng 3 điểm, Campuchia chưa có điểm nào sau 2 lượt trận.

Trọng Hoàng ghi bàn lập công

Bàn thắng duy nhất của Trọng Hoàng vào những phút cuối cùng của trận đấu đã giúp đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước kình địch nhiều "duyên nợ" Malaysia ở lượt trận thứ 2, bảng B vào chiều 23-11.

Trọng Hoàng mở tỷ số trận đấu cho Việt Nam. Ảnh:thethaovanhoa.vn

Bước vào trận đấu với quyết tâm giành 3 điểm cho cuộc đua ngôi đầu bảng, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam chủ động dâng cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép lên khung thành của đội tuyển Malaysia. Đánh giá cao các cầu thủ Việt Nam, HLV Kim Swee đã chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự - phản công, có đến 5 hậu vệ Malaysia được tung vào sân. Sự thận trọng của Malaysia đã làm cho các cầu thủ Việt Nam không ít lần bỏ qua cơ hội ghi bàn. Đáng tiếc nhất có lẽ là pha dứt điểm thiếu tập trung của Trọng Hoàng khi đối mặt với thủ môn Malaysia vào phút thứ 17. Hiệp đấu thứ nhất khép lại với kết quả không bàn thắng.

Trong hiệp 2, các học trò HLV Hữu Thắng tiếp tục làm chủ thế trận, liên tục tràn lên tấn công, khuấy đảo khung thành của đối phương nhưng vẫn không vượt qua được hàng phòng ngự chặt chẽ của Malaysia. Điều gì đến cũng phải đến, sự nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp. Vào phút 80, từ đường chuyền của Xuân Trường, Trọng Hoàng khéo léo vượt mặt hậu vệ Malaysia, tung cú sút quyết đoán làm cho mành lưới của đội tuyển Malaysia rung lên, mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng duy nhất của tiền vệ mang áo số 8 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Đánh bại Malaysia, đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm, sau hai trận toàn thắng. Ở trận đấu cuối cùng của bảng B vào ngày 26-11, đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng là Campuchia. Với những chiến công vừa qua, các cầu thủ Việt Nam xem như cầm chắc vé vào bán kết.

Zaw Min Tun tỏa sáng đúng lúc

Trước trận đấu này, cơ hội vào vòng bán kết vẫn còn cho cả hai đội. Do đó, Campuchia đã tự tin cầm bóng tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, chủ nhà mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng cũng không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ. Trận đấu diễn ra khá cân bằng và không có nhiều tình huống thật sự nguy hiểm trong những phút đầu. Song, bất ngờ đã xảy ra khi Campuchia là những người có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 14. Chan Vathanaka có pha đi bóng trong vòng cấm xuống gần biên ngang và chuyền bóng ngược trở ra để Suhana dễ dàng đệm bóng mở tỉ số trận đấu.

Trong 5 phút Zaw Min Tun ghi 2 bàn thắng.

Phải nhận bàn thua sớm, đội chủ nhà Myanmar buộc phải nỗ lực lên bóng tấn công, có được những tình huống gây sóng gió trước khung thành tuyển Campuchia. Đáng chú ý nhất là pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng gỡ hòa của Aung Thu ở phút 16. Anh đối mặt thủ thành Yaty của Campuchia, nhưng pha dứt điểm đã đưa bóng đi chệch cột dọc. Khi Myanmar dường như bế tắc, thì Zaw Min Tun đã tỏa sáng đúng lúc, ghi liền 2 bàn thắng cho Myanmar trong thời gian từ phút 35 đến phút 40. Qua đó, giúp Myanmar dẫn lại Campuchia 2-1 sau khi kết thúc hiệp 1.

Dẫn lại đối thủ, các cầu thủ chủ nhà Myanmar càng chơi càng hưng phấn và thi đấu lấn lướt Campuchia khi bước vào hiệp 2. Myanmar cũng sớm có thêm bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 do công của Aung Thu ở phút 56. Sau bàn thắng gia tăng cách biệt của các cầu thủ Myanmar, mọi thứ gần như đã chấm hết cho tuyển Campuchia. Những phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ Campuchia vẫn miệt mài lên bóng tấn công tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số, nhưng những gì họ làm được chỉ là tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành đội chủ nhà.

Để thua Myanmar 1-3, Campuchia là đội đầu tiên chính thức dừng bước tại vòng bảng AFF Cup 2016. Với chiến thắng quan trọng này, Myanmar vẫn duy trì cơ hội giành một suất còn lại vào vòng bán kết ở bảng B. Họ sẽ quyết chiến với đấu thủ trực tiếp Malaysia ở lượt trận cuối.

An Chi - Hồng Bảo

Chia sẻ bài viết