21/11/2019 - 18:15

Tử hình kẻ “ngáo đá” giết vợ 

(CT)- Ngày 21-11, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết người. Bị cáo là Hồ Minh Hưng (41 tuổi, ngụ quận Cái Răng) bị tuyên phạt mức án tử hình. Bị hại là chị P.N.C., vợ của Hưng.

Hồ Minh Hưng tại phiên tòa sơ thẩm.

Hưng là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, được gia đình đưa đi cai nghiện, nhưng khi về nhà, vẫn tái nghiện. Khuya 5-6-2019, Hưng đến nhà bạn tại quận Cái Răng để sử dụng ma túy. Sau đó, điều khiển mô tô qua tỉnh Vĩnh Long, bị té xe bất tỉnh trên đường. Khi tỉnh dậy, không biết đường về nhà nên nhờ người gọi điện cho chị C. sang rước về. Đến chiều 6-6, thấy chồng bị thương nên chị C. kêu Hưng vào phòng để rửa vết thương. Trong lúc vợ băng bó, bị đau và do đang ảo giác vì sử dụng ma túy, Hưng cho rằng vợ tấn công mình nên lấy cây dao lưỡi bằng kim loại để sẵn trong phòng đâm nhiều nhát vào người chị C. Nạn nhân chạy ra ngoài kêu cứu, vấp bậc cửa té, Hưng tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp. Lúc này, có người đến can ngăn, nên Hưng đi vào phòng giấu con dao rồi ngủ. Chị C. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong do choáng sau đa thương.

 Theo kết luận giám định pháp y tâm thần, tại thời điểm phạm tội và hiện tại, Hưng có năng lực chịu trách nhiệm hình sự nhưng có bệnh lý tâm thần làm hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận tội và xin mức án nhẹ để sớm về nhà nuôi con, chuộc lỗi gia đình bên vợ. Theo nhận định của Hội đồng xét xử, vì ma túy, bị cáo trở nên loạn thần, hành vi quá dã man, côn đồ, nhẫn tâm tước đoạt mạng sống vợ mình. Tòa quyết định áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình.

  Tin, ảnh: KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết