05/11/2019 - 16:46

Tử hình kẻ đâm tử vong công an xã ở Bến Tre 

(CTO)- Ngày 5-11, tại Trung tâm Văn hóa huyện Châu Thành (tỉnh Bến Tre), TAND tỉnh Bến Tre tổ chức phiên tòa lưu động, xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với Nguyễn Minh Thắng (SN 1997, ĐKTT ấp Vĩnh Nhuận, xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”. HĐXX tuyên án tử hình đối với bị cáo Thắng.

Bị cáo Thắng tại tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Minh Thắng và Đặng Minh Sang (SN 1988) là bạn khi cùng chấp hành án phạt từ tại Trại giam Châu Bình (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre). Đầu năm 2019, Thắng chấp hành án xong hình phạt tù, đến chung sống cùng Sang tại ấp An Thới A (xã An Khánh, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

Khoảng 17h, ngày 25-4, sau khi đã có uống rượu, Sang điều khiển xe mô tô đến nhà chị Đặng Thị Bích Thủy (chị ruột của Sang, ngụ ấp Phước Tự, xã An Khánh, huyện Châu Thành) có lời lẽ mắng chửi, đánh chị Thủy gây thương tích và đập phá tài sản, rồi bỏ đi. Sau đó, Sang đi chở vợ đến chỗ chị Thủy để nhờ vợ xem thương tích của chị Thủy rồi bỏ đi. Lát sau, Sang kêu Thắng điều khiển xe mô tô đến rước vợ mình về. Khi đi, Thắng có mang theo con dao bấm dài khoảng 20cm, bằng kim loại màu đen, mũi nhọn, lưỡi có một cạnh sắt, để trong túi quần.

Sau khi Sang bỏ đi, chị Thủy điện thoại báo gia đình và Công an xã An Khánh đến giải quyết vụ việc. Ngay khi nhận tin báo, anh Trần Văn Minh là Công an viên thường trực đến hiện trường và thông báo cho anh Lương Văn Vũ, Phó Trưởng Công an xã An Khánh là người trực chỉ huy để đến cùng giải quyết sự việc. Khi anh Minh đang ngồi lập biên bản sự việc thì Thắng đi vào năn nỉ chị Thủy bỏ qua cho Sang. Chị Thủy không đồng ý, Thắng ra ngoài điện thoại cho Sang nhưng không liên lạc được. Kế đến, Thắng lấy dao bấm từ trong túi quần ra cầm trên tay phải, bấm lưỡi dao bật ra và đi trở lại chỗ anh Minh đang ngồi lập biên bản.

Mẹ chị Thủy thấy Thắng cầm dao nên la lên và dùng hai tay nắm cổ áo của Thắng kéo lại nhưng không ngăn được Thắng. Thấy vậy, anh Minh và chị Thủy đứng ra xa, thì Thắng giật lấy biên bản sự việc vò lại vứt bỏ. Trong lúc giằng co, Thắng dùng dao đâm một nhát vào trúng vào hạ sườn phải của anh Minh. Lúc này, anh Vũ vừa đến sân nhà chị Thủy, dùng chân đá vào người Thắng để ngăn chặn đối tượng. Bất ngờ Thắng dùng dao đâm một nhát vào đùi phải của anh Vũ, rồi cầm dao bỏ đi.

Sau khi bỏ đi khỏi hiện trường, Thắng điện thoại cho Sang kể lại vụ việc và nhờ Sang đưa đi trốn. Nghe vậy Sang chạy xe đến chở Thắng đến TP Hồ Chí Minh trốn, trên đường đi Thắng vứt bỏ con dao. Anh Vũ và anh Minh được đưa đi cấp cứu nhưng anh Vũ không qua khỏi. Biết không thể thoát tội, ngày 26-4, Sang chở Thắng đến Công an phường Bình Trị Đông B (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) để đầu thú.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên án tử hình đối với Nguyễn Minh Thắng. Đồng thời, tuyên buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình anh Vũ số tiền trên 430 triệu đồng và anh Minh số tiền 80 triệu đồng.

Hoài Niệm

Chia sẻ bài viết