03/11/2022 - 10:15

Trường Đại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh - Trung tâm Đào tạo cơ sở Cần Thơ đón 130 tân sinh viên 

(CT) - Sáng 2-11, Trường Ðại học Kiến trúc TP Hồ Chí Minh (UAH) -Trung tâm Ðào tạo cơ sở Cần Thơ (tọa lạc tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng) tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022-2023. Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, đến dự.

PGS.TS.KTS Lê Văn Thương, Hiệu trưởng UAH, khen thưởng tân sinh viên là thủ khoa ngành khóa 2022 tại cơ sở Cần Thơ.

UAH là một trong những cơ sở đào tạo đại học, sau đại học lớn của cả nước và là 1 trong 4 trường đại học trực thuộc Bộ Xây dựng. Năm học 2022-2023, UAH có trên 1.600 tân sinh viên đại học chính quy theo học tại 3 cơ sở: TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ và TP Ðà Lạt (tỉnh Lâm Ðồng). Tại Cần Thơ, có 130 tân sinh viên theo học 3 ngành: Kỹ thuật xây dựng, Kiến trúc, Thiết kế nội thất; nâng tổng số sinh viên theo học nơi đây lên hơn 400 sinh viên.

Năm học qua, UAH có nhiều sinh viên đạt các giải thưởng cấp khu vực châu Á, Ðông Nam Á và các giải thưởng quốc tế khác; hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên tăng so với năm trước, với 251 đề tài; cơ sở vật chất đang được đầu tư, đặc biệt xây dựng mới và cải tạo nâng cấp các cơ sở Cần Thơ, Ðà Lạt; chương trình đào tạo cơ bản đã được kiểm định đạt chuẩn trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thực Hiện đánh giá cao nỗ lực của trường thời gian qua; đồng thời đề nghị nhà trường tiếp tục đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; xây dựng UAH và các cơ sở đào tạo của trường thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học hiện đại, tiên tiến, uy tín trong nước và quốc tế; phục vụ trực tiếp và có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có trình độ cao phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của vùng ÐBSCL và cả nước.

Dịp này, UAH khen thưởng 4 tân sinh viên là thủ khoa đầu vào các ngành học trong tuyển sinh đại học chính quy năm 2022 tại cơ sở Cần Thơ.

Tin, ảnh: Bích Ngọc

Chia sẻ bài viết