21/04/2009 - 21:52

Trung Quốc lần đầu tiên phô diễn tàu ngầm hạt nhân

(TTXVN)- Ngày 20-4, Phó Tư lệnh Hải quân Trung Quốc Đinh Nhất Bình cho biết nước này sẽ phô diễn các tàu ngầm hạt nhân lần đầu tiên trong lịch sử tại lễ duyệt binh trên biển kỷ niệm 60 năm ngày thành lập quân chủng hải quân (23-4-1949).

Theo ông Đinh Nhất Bình, Trung Quốc coi việc sở hữu các tàu ngầm hạt nhân là phương tiện “then chốt” để bảo vệ an ninh quốc gia. Ông cũng nhấn mạnh chính sách quốc phòng và chiến lược hạt nhân của Trung Quốc hoàn toàn chỉ mang mục đích phòng thủ, không gây ra bất kỳ mối đe dọa nào cho nước khác; với mục đích “cùng xây dựng môi trường biển hài hòa” Hải quân Trung Quốc sẽ tiếp tục góp phần đảm bảo an ninh, an toàn cho các tuyến hàng hải khu vực và quốc tế.

Dự kiến, lễ duyệt binh trên biển của Hải quân Trung Quốc diễn ra tại Thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông vào ngày 23-4 tới sẽ có sự tham gia của 12 tàu chiến, máy bay của Trung Quốc và 21 tàu chiến đến từ 14 quốc gia khác, trong đó có tàu chiến của Mỹ, Nga, Ấn Độ, Brazil, Mexico và Pakistan... Tất cả phương tiện, vũ khí cũng như tàu chiến mà Trung Quốc phô diễn lần này đều được sản xuất trong nước.

Chia sẻ bài viết