18/12/2012 - 09:11

Trung Quốc cũng rúng động bởi cuộc tấn công ở trường học

Một nạn nhân trong vụ tấn công vào trường học ở Trung Quốc đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: CNN 

Trong lúc Mỹ thương tiếc trước cái chết của 20 trẻ em tại một trường tiểu học thuộc bang Connecticut thì Trung Quốc cũng rúng động bởi một cuộc tấn công bằng dao tại một trường học khiến 22 học sinh bị thương hôm 14-12.

Cuộc tấn công bằng dao xảy ra một trường tiểu học ở huyện Quang Sơn, tỉnh Hà Nam. Đây là cuộc tấn công mới nhất nhằm vào trẻ em ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Theo Tân Hoa Xã, nghi phạm tên Mẫn Ứng Quân bị cáo buộc đã đâm và làm bị thương một người phụ nữ lớn tuổi tại làng Chenpeng bằng một con dao trước khi tấn công vào một trường tiểu học gần đó làm bị thương 22 học sinh ở độ tuổi từ 6-12. Điều tra ban đầu của cảnh sát cho thấy Mẫn Ứng Quân bị chứng động kinh lâu năm và đã bị tác động mạnh về tâm lý do những lời đồn đại về ngày tận thế.

Vụ nổ súng ở Mỹ đã thu hút được nhiều sự quan tâm trên các phương tiện truyền thông ở Trung Quốc, trong đó có cả Kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV. Tuy nhiên, những thông tin về vụ tấn công ở Hà Nam hầu như ít được đề cập đến. Điều này đã làm dấy lên một làn sóng chỉ trích trên các mạng xã hội ở Trung Quốc vào những ngày cuối tuần qua. "Các bi kịch ở Mỹ và Hà Nam gần như xảy ra trong cùng một ngày nhưng tại sao CCTV lại quá chú trọng đến những gì xảy ra ở Mỹ - nơi cách nước ta hàng ngàn dặm mà không đề cập đến bất cứ điều gì về trường hợp xảy ra ở đất nước mình. Như vậy, sinh mạng những đứa trẻ Trung Quốc không quý giá bằng sinh mạng của những đứa trẻ Mỹ hay sao?" - một người dùng với tên gọi Dahetao bức xúc.

QUỐC KIỆT (Theo Wall Street Journal)

Chia sẻ bài viết