19/03/2020 - 21:01

Trộm hoa tai kim cương của bạn 

(CT)- Ngày 19-3, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm vụ án trộm cắp tài sản. Hội đồng xét xử bác đơn kháng cáo xin được hưởng án treo, tuyên y án sơ thẩm 6 tháng tù đối với Lê Thị Thu (46 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều).

Lê Thị Thu tại phiên tòa phúc thẩm.

Thu và bà Đ. là bạn bè quen biết. Trưa 15-5-2019, bà Đ. rủ Thu đến một công ty vàng bạc đá quý chi nhánh tại Cần Thơ để vệ sinh nữ trang. Đến nơi, cả hai được nhân viên kỹ thuật giao cho 2 khay đựng nữ trang. Hai người cùng tháo nữ trang đang đeo và nữ trang mang theo để vào khay để nhân viên cân trọng lượng trước khi vệ sinh. Lợi dụng lúc bà Đ. và nhân viên không để ý, Thu lén lấy đôi bông tai loại vàng 18K có gắn kim cương của bà Đ. (trị giá trên 30 triệu đồng) rồi giấu vào túi chiếc váy chống nắng đang mặc trên người.

Khi nhân viên vệ sinh nữ trang xong, kiểm tra lại, bà Đ. phát hiện mất bông tai nên báo nhân viên tìm kiếm. Sợ bị phát hiện, Thu lấy đôi bông tai giấu vào trong giày đang mang và dùng chân đè lên. Do không tìm thấy bông tai, nhân viên công ty báo công an giải quyết. Qua kiểm tra camera an ninh, công an phát hiện Thu là người lấy trộm. Sau đó, bà Thu tự nguyện lấy đôi bông tai từ trong giày ra giao nộp.

Cuối năm 2019, Tòa án Nhân dân quận Ninh Kiều xử phạt bà Thu 6 tháng tù giam tội trộm cắp tài sản.

   KIỀU CHINH

 

Chia sẻ bài viết