07/02/2018 - 08:56

Triển khai kế hoạch hành động bảo đảm an toàn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2018

(CT)- Chiều 6-2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương, triển khai Kế hoạch hành động bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực nông nghiệp năm 2018.  Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng… tham dự hội nghị tại điểm cầu TP Cần Thơ.

Năm 2018, Bộ NN&PTNT xác định tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp lý, tăng cường năng lực thực thi pháp luật của hệ thống cơ quan quản lý nhà nước gắn với huy động mạnh mẽ sự tham gia của tất cả các bên liên quan để bảo đảm hiệu lực và hiệu quả quản lý ATTP nông sản. Qua đó, góp phần phát triển bền vững nông nghiệp, nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, mở rộng thị trường xuất khẩu. Bộ tập trung chỉ đạo thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt nhằm đảm bảo ATTP nông sản như: đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền và hỗ trợ người dân phát triển sản xuất kinh doanh các sản phẩm an toàn; tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm... Tại hội nghị, các địa phương cũng chia sẻ nhiều mô hình, kinh nghiệm và cách làm hay và các giải pháp thiết thực nhằm bảo đảm ATTP nông sản, cũng như bày tỏ quyết tâm phối hợp làm tốt công tác này trong năm 2018.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN& PTNT Vũ Văn Tám nhấn mạnh, sau 2 năm thực hiện cao điểm hành động đảm bảo ATTP trong lĩnh vực  nông nghiệp (năm 2016 và 2017), ngành nông nghiệp cùng toàn hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương đã tích cực vào cuộc bằng các giải pháp hành động đồng bộ và nhiều cách làm hay, sáng tạo đã mang lại nhiều chuyển biến rất tích cực. Nhận thức và hành động của cả người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong bảo đảm ATTP đối với nông sản đã được nâng lên. Công tác thông tin, tuyên truyền được đẩy mạnh gắn với việc tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm… Song người tiêu dùng cũng còn chưa an tâm, nhất là đối với sản phẩm nông sản của những cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ lẻ và sản phẩm bán ở chợ truyền thống. Do vậy, năm 2018 cần khắc phục hạn chế còn tồn tại và phát huy các mặt tích cực để đạt kết quả tốt hơn. Trong đó, chú ý bảo đảm ATTP gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền; tập trung kiểm tra đột xuất các cơ sở sản xuất, cung ứng sản phẩm cho thị trường…

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết