01/12/2013 - 17:56

Trao giải cuộc thi "Prudential - Văn hay chữ tốt" lần thứ 10 khu vực Ðồng bằng sông Cửu Long

Ngày 1-12, tại thành phố Mỹ Tho, Ban Tổ chức cuộc thi "Prudential - Văn hay chữ tốt" lần thứ 10, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã tổ chức tổng kết và trao giải cho các thi sinh đạt giải.

38 thí sinh đoạt các giải từ khuyến khích trở lên trong tổng số 300.000 thí sinh tham gia được nhận phần thưởng, trong đó em Nguyễn Âu Đoan Trang, học sinh Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân, tỉnh Tiền Giang đoạt giải nhất dành cho thí sinh khối lớp 6 và 7 và em Trần Mỹ Tiên, học sinh Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân, tỉnh Tiền Giang đoạt giải nhất dành cho thí sinh khối 8 và 9. Đây là năm thứ 9 liên tiếp Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân, tỉnh Tiền Giang có thí sinh đoạt giải cao nhất của cuộc thi.

Cuộc thi do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Báo Sài Gòn giải phóng và ngành giáo dục - đào tạo các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tổ chức hàng năm, thu hút đông đảo thí sinh tham dự. Qua ba tháng diễn ra cuộc thi (từ tháng 9 - 11/2013), các thí sinh đã trải qua 4 vòng thi từ cấp trường, cấp quận huyện, cấp tỉnh thành và cuối cùng là vòng thi cấp khu vực.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, từ thành công của sự đổi mới trong các cuộc thi năm 2011 và 2012, chất lượng cuộc thi năm nay tiếp tục được nâng cao, mang lại hiệu quả trong hỗ trợ chương trình dạy và học môn Văn trong trường phổ thông; bảo đảm tính đa dạng, phong phú của văn học Việt Nam, góp phần giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.

MINH TRÍ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết