03/11/2018 - 16:12

Trái mận - dược liệu tự nhiên của sức khỏe 

Có lợi cho tim mạch

Hàm lượng chất xơ dồi dào cùng nhiều vi chất dinh dưỡng trong trái mận có thể làm giảm nồng độ cholesterol “xấu” (LDL) trong máu. Việc kiểm soát tốt LDL giúp làm sạch mạch máu, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám gây tắc nghẽn động mạch, nhờ đó giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ cùng nhiều biến chứng tim mạch khác.

Tốt cho hệ tiêu hóa                       

Không chỉ ngăn ngừa nhiễm nấm và vi sinh vật, hợp chất hữu cơ trong mận còn diệt trừ giun và vi khuẩn có hại trong đường ruột khi chúng ta ăn thực phẩm chưa qua nấu chín kỹ, nhờ vậy giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Ngoài ra, mận chứa hàm lượng nước lên tới 93% và dồi dào chất xơ còn trị được một số vấn đề tiêu hóa thường gặp như đầy hơi hoặc tiêu chảy.

Giúp mắt sáng, khỏe

Nhờ hàm lượng cao vitamin A, mận không chỉ giúp giảm áp lực trong mắt mà còn làm mát, duy trì độ ẩm cho mắt và cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, chất chống ôxy hóa beta caroten trong mận cũng giúp giảm nguy cơ mắc các tật về mắt như cận thị và vấn đề thị giác do lão hóa như đục thủy tinh thể.

Có lợi cho bệnh nhân tiểu đường

Theo các chuyên gia, mận cùng với họ hàng của nó là trái trâm đều có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, vì vậy rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Hạt mận sấy khô cũng có thể nghiền thành bột pha với thức uống hoặc làm gia vị trong các món ăn để hỗ trợ điều trị tiểu đường.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Healthsite)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Trái mận