22/07/2024 - 11:35

Trại hè dành cho các trường chuyên khu vực ĐBSCL 

(CT) - Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ thông tin: Từ ngày 26 đến 28-7, Trại hè Phương Nam lần thứ VII, năm 2024 sẽ diễn ra tại Phân hiệu Trường Ðại học FPT tại Cần Thơ (ảnh).

Trại hè là hoạt động thường niên của các trường THPT chuyên khu vực ÐBSCL, nhằm tạo môi trường bồi dưỡng và phát triển năng khiếu, năng lực cho học sinh trong hệ thống các trường chuyên khu vực. Sự kiện cũng tạo điều kiện để giáo viên, cán bộ quản lý trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm bồi dưỡng chuyên môn, công tác quản lý và phát hiện bồi dưỡng học sinh giỏi, năng khiếu; huy động các nguồn lực xã hội đáp ứng mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo mũi nhọn và hoạt động giáo dục toàn diện. Ðây là dịp để các trường THPT chuyên tìm hiểu, giao lưu về văn hóa, xã hội giữa các địa phương. Thông qua các hoạt động của trại hè, học sinh có cơ hội rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp xã hội, gắn lý thuyết với thực tiễn địa phương và đất nước.

Trong khuôn khổ trại hè còn có các hội thảo chuyên đề dành cho cán bộ quản lý về tổ chức thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 các môn chuyên; trao đổi, chia sẻ về công tác quản lý nhà trường; thực hiện chuyển đổi số trong quản lý trường học…; thi viết chuyên đề chuyên sâu; thi Olympic các môn học; hoạt động trải nghiệm: giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các đơn vị, giáo viên, học sinh tham gia hoạt động dã ngoại, về nguồn…

Dự kiến có 25 đơn vị (gồm 19 trường THPT chuyên và 6 trường THPT) tham gia sự kiện.

B.NG

Chia sẻ bài viết