23/03/2020 - 15:57

TP Cần Thơ: Từ 0 giờ ngày 25-3, tạm dừng các hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng

(CT) - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa có ý kiến chỉ đạo (Văn bản 839/UBND-KGVX ngày 23-3-2020) về việc không tổ chức các lễ hội, sự kiện tập trung đông trên 50 người, tạm dừng các hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng từ 0 giờ ngày 25-3.

Đối với việc cưới, việc tang, liên hoan, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị Uỷ ban MTTQVN TP Cần Thơ và các tổ chức thành viên; các sở, ban, ngành thành phố chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ gia đình dự định tổ chức việc cưới, liên hoan trong thời gian này cần xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức phù hợp. Trường hợp đã ấn định thời gian tổ chức, không thể điều chỉnh thì hướng dẫn hộ gia đình có biện pháp phòng, chống dịch bênh COVID-19 theo khuyến cáo của ngành y tế; đồng thời, chỉ tổ chức việc cưới trong phạm vi gia đình, hạn chế tối đa việc tập trung đông trên 50 người hoặc thực hiện hình thức báo hỷ thay cho thiệp mời dự lễ cưới nhằm bảo đảm an toàn sức khoẻ cho người thân và cộng đồng xã hội. Riêng đối với việc tang, tổ chức trong phạm vi gia đình, hạn chế tối đa việc tập trung đông trên 50 người.

Đối với các hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch, không tổ chức các lễ hội, sự kiện tập trung đông trên 50 người. Yêu cầu các tổ chức, cá nhân hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng (ca nhạc, sân khấu, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, triển lãm văn hoá, nghệ thuật, rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar, karaoke, trò chơi điện tử có kết nối mạng và không kết nối mạng, các hoạt động vui chơi, giải trí tập trung đông người khác); các di tích lịch sử-văn hoá, danh lam thắng cảnh, bảo tàng, thư viện, nhà hát, khu du lịch, điểm du lịch; cơ sở dịch vụ spa, xông hơi, mát-xa trên địa bàn thành phố tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 25-3 cho đến khi có thông báo mới.

P.V

Chia sẻ bài viết