24/07/2021 - 10:32

TP Cần Thơ: Nhiều doanh nghiệp triển khai phương án "vừa cách ly, vừa sản xuất" 

Công ty TNHH Vinataba - Philip Morris (quận Cái Răng) thực hiện "vừa cách ly, vừa sản xuất". Ảnh do Công ty cung cấp.​

(CT) - Tính đến 16 giờ ngày 23-7-2021, Sở Công Thương TP Cần Thơ đã nhận được phương án "vừa cách ly, vừa sản xuất" của 35 doanh nghiệp (DN) có lao động trên 100 công nhân. Qua thẩm định, Sở Công Thương đã có văn bản chấp nhận phương án của 19 DN đủ điều kiện thực hiện. Đồng thời, tạm dừng hoạt động 16 DN do chưa đủ điều kiện hoặc không đủ điều kiện. Các đơn vị quận, huyện phụ trách tiếp nhận phương án "vừa cách ly, vừa sản xuất" của các DN sản xuất (dưới 100 lao động) ngoài khu công nghiệp, đã tiếp nhận phương án của 286 DN. Trong đó có 163 DN đáp ứng đủ điều kiện, 64 DN chưa đảm bảo đủ điều kiện, số DN còn lại đang tiếp tục thẩm định.

Công ty TNHH Vinataba - Philip Morris (quận Cái Răng) triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động trước khi vào nơi ở và nơi làm việc tập trung. Ảnh do Công ty cung cấp.​

Ông Trần Lê Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố cho biết: Đối với các DN đã có phương án nhưng điều kiện thực hiện chưa đảm bảo, Sở Công Thương chủ động phối hợp với ngành chức năng hỗ trợ bổ sung kịp thời để không làm gián đoạn hoạt động sản xuất. Các hoạt động hỗ trợ tập trung chủ yếu là: liên kết tìm địa điểm bố trí nơi ăn ở cho công nhân, hỗ trợ phương tiện đưa đón công nhân theo nguyên tắc "1 cung đường 2 điểm đến", hỗ trợ DN tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người lao động trước khi đưa đến nơi ở tập trung và nơi làm việc tập trung… Nhiều DN chủ động nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền, vận động người lao động tuân thủ việc ở lại công ty để thực hiện "vừa cách ly, vừa sản xuất". Phương án này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động trong giai đoạn thành phố tập trung thực hiện Chỉ thị 16, vừa đảm bảo DN duy trì thông suốt hoạt động sản xuất để thực hiện các đơn hàng đã ký kết theo kế hoạch.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết