20/06/2022 - 17:49

TP Cần Thơ: Họp báo thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 

(CT)- Chiều 20-6, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức họp báo thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT, triển khai công tác hè năm 2022 và chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: B.NG

Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ, phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: B.NG

Tại cuộc họp, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố nhấn mạnh báo chí có vai trò quan trọng trong công tác tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước; các hoạt động, thông tin trong ngành giáo dục, tạo sự lan tỏa, tích cực trong xã hội, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các cơ sở giáo dục. Đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả những người làm báo và mong muốn các nhà báo tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tuyên truyền cổ vũ các hoạt động của ngành.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9-7, TP Cần Thơ có hơn 12.200 thí sinh (TS) ÐKDT, trong đó có hơn 10.420 TS đang học lớp 12 Giáo dục THPT và 837 TS hệ Giáo dục thường xuyên, còn lại là TS tự do. Thành phố tổ chức 25 điểm thi chính thức (với 529 phòng thi) tại các trường THPT trên địa bàn 9 quận, huyện. TP Cần Thơ đã thành lập Ban Chỉ đạo thi; các sở ban ngành thành phố đã chủ động, chuẩn bị các điều kiện về nguồn lực phục vụ kỳ thi. Đến nay, công tác chuẩn bị kỳ thi trên địa bàn thành phố cơ bản đúng kế hoạch. 

Về triển khai công tác hè năm 2022, ngành giáo dục thành phố tập trung một số nhiệm vụ như: Ôn tập, bồi dưỡng, phụ đạo, kiểm tra lại và tổ chức giữ trẻ trong hè; tổ chức hoạt động hè cho học sinh, trong đó chú trọng tuyên truyền, giáo dục học sinh về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; tập huấn bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới; có kế hoạch hỗ trợ các phương tiện học tập cho học sinh khó khăn.

B.Ngọc

Chia sẻ bài viết