25/05/2010 - 08:28

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam

* Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Tổng giám đốc Tập đoàn Microsoft

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Ngài Mahmoud Abbas, Tổng thống Nhà nước Palestine, Chủ tịch Chính quyền dân tộc Palestine, Chủ tịch Ban Chấp hành Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO), đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24 - 26/5. Theo chương trình, lễ đón Ngài Mahmoud Abbas sẽ được tổ chức trọng thể tại Phủ Chủ tịch vào sáng 25-5.

Cùng đi với Tổng thống Mahmoud Abbas trong chuyến thăm chính thức Việt Nam có Bộ trưởng Tôn giáo Mahmoud Alhabash, Bộ trưởng - Người phát ngôn của Chính quyền dân tộc Palestine Nabil Aburudainah, Đại sứ Palestine tại Việt Nam Saadi Salama, cùng các quan chức cố vấn của Tổng thống Mahmoud Abbas.

* Chiều 24-5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ngài Steve Ballmer- Tổng giám đốc Tập đoàn Microsoft đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh ngài Steve Ballmer sang thăm và làm việc với Bộ Thông tin Truyền thông và các cơ quan hữu quan của Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng nhận thấy sự hợp tác của các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam với Microsoft đã phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây, mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Thủ tướng nêu rõ, chiến lược phát triển công nghệ thông tin của Việt Nam là tập trung phát triển công nghiệp phần mềm, đào tạo nguồn nhân lực cũng như xây dựng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại. Với chiến lược đó, Thủ tướng mong muốn Microsoft và các đối tác Việt Nam tiếp tục thảo luận chi tiết để đẩy mạnh hợp tác, mang lại sự chuyển biến tích cực và hiệu quả cho ngành công nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao hiệu quả hoạt động của quỹ từ thiện Quỹ Bill và Melinda Gates tài trợ cho nhiều chương trình y tế và giáo dục cho người nghèo tại Việt Nam, đồng thời đề nghị Quỹ tiếp tục triển khai hiệu quả hơn nữa các chương trình hoạt động trong thời gian tới, đặc biệt là chương trình đào tạo nguồn nhân lực và đưa Internet về nông thôn. Khẳng định Việt Nam sẽ thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các quy định về bảo vệ sở hữu trí tuệ, Thủ tướng cũng đề nghị Microsoft tiếp tục có những chính sách ưu đãi đối với Việt Nam trong lĩnh vực phần mềm và phát triển công nghệ thông tin.

PHÚC HẰNG-THIỆN THUẬT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết