14/04/2019 - 08:50

Tổng Tham mưu trưởng khảo sát địa bàn Quân khu 9 

Ngày 12-4, Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, làm trưởng đoàn đã đến khảo sát địa bàn Quân khu 9.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Hoàng Thủy, Tư lệnh Quân khu 9, báo cáo với đồng chí Tổng Tham mưu trưởng và Đoàn khảo sát về tình hình biên giới, nội địa, công tác xây dựng các khu vực phòng thủ trọng điểm mang tính chiến lược, lâu dài.

Thượng tướng Phan Văn Giang tham quan cải tiến vũ khí lắp lên xe thiết giáp do Quân khu 9 thực hiện.

Thượng tướng Phan Văn Giang ghi nhận và biểu dương lực lượng vũ trang Quân khu 9 thời gian qua đã giữ vững ổn định chính trị; hợp tác biên giới hòa bình, hữu nghị và phát triển; đặc biệt là nắm chắc tình hình cho sẵn sàng chiến đấu, tích cực xây dựng các công trình chiến đấu trong thế phòng thủ chung của Quân khu và cả nước.

Đồng chí Tổng Tham mưu trưởng cũng khẳng định các đề tài khoa học, cải tiến và lắp đặt các loại vũ khí lên xe thiết giáp do Quân khu 9 thực hiện đã cho thấy tinh thần trách nhiệm cao trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, trên cơ sở đó có thể nhân rộng ra cho các Quân khu có biển, có sông nước. Thượng tướng Phan Văn Giang lưu ý Quân khu 9 tăng cường huấn luyện cho bộ đội thông thạo các phương thức hành quân bằng xuồng, bè, kể cả cầu khỉ cho đi bộ, mang vác vũ khí và tải thương binh, nhằm phù hợp với điều kiện tác chiến vùng sông nước Cửu Long.

Sau buổi làm việc với Bộ Tư lệnh Quân khu 9, Đoàn công tác tiếp tục khảo sát một số địa phương và đơn vị ở tỉnh Cà Mau và Kiên Giang.

HỒ KIÊN GIANG

Chia sẻ bài viết