03/08/2019 - 17:45

Tọa đàm “Báo chí góp phần lan tỏa những giá trị tích cực” 

(CT)- Sáng 3-8, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Sài Gòn Giải Phóng, Báo Hà Nội Mới và Báo Thừa Thiên Huế tổ chức họp mặt báo Đảng kết nghĩa năm 2019 (mở rộng), tọa đàm “Báo chí góp phần lan tỏa những giá trị tích cực”. Đến tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; Báo Cần Thơ, Lâm Đồng, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Phước, Bình Dương, Long An, Ấp Bắc và Đồng Khởi.

Lãnh đạo các báo Đảng địa phương chụp hình lưu niệm với Báo Sài Gòn Giải Phóng. 

Báo cáo tại họp mặt cho biết, thời gian qua, 3 đơn vị báo Đảng: Sài Gòn Giải Phóng, Hà Nội Mới và Thừa Thiên Huế đã tổ chức kết nghĩa nhằm hợp tác, hỗ trợ, giúp nhau phát huy thế mạnh của mỗi tờ báo, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước; đồng thời mở rộng, giao lưu, phối hợp tuyên truyền với một số báo bạn.

Đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí đã tham gia tọa đàm “Báo chí góp phần lan tỏa những giá trị tích cực”. Lãnh đạo các báo đã chia sẻ cách làm hay, những kinh nghiệm quý trong tổ chức các chuyên trang, chuyên mục, loạt bài, tuyên truyền thông tin, tuyên truyền trên cả báo giấy lẫn báo điện tử về những mặt tích cực, gương người tốt việc tốt, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh để góp phần lan tỏa giá trị tốt đẹp, tạo niềm tin, phấn khởi, lạc quan trong xã hội, tạo động lực tinh thần thúc đẩy công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Nhiều ý kiến cũng chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền việc tích cực đấu tranh phản bác, ngăn chặn hiệu quả thông tin xấu, độc hại, những quan điểm sai trái, thù địch; việc kết hợp chặt chẽ giữa “xây” và “chống” trong tổ chức thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới theo Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 14 của Ban Bí thư. Các ý kiến đều cho rằng, báo chí cách mạng cần khẳng định hơn nữa vai trò, vị thế của mình trong thời đại kỹ thuật số; đồng thời khẳng định, dòng thông tin tích cực của báo chí vẫn phải là dòng thông tin chủ lưu với thông tin chất lượng, chính xác, kịp thời, khách quan, là bộ lọc đáng tin cậy về mọi mặt vấn đề xã hội dư luận quan tâm…

Dịp này, Báo Sài Gòn Giải Phóng phát động cuộc thi phóng sự - ký sự báo chí Người tốt - Việc tốt (2019-2020), nhằm khuyến khích các tác phẩm báo chí khắc họa các gương điển hình, nhân tố mới trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, với việc làm, hoạt động, nghĩa cử cao đẹp, đóng góp tích cực và có nhiều ý nghĩa cho cộng đồng và trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Lễ tổng kết và trao giải tổ chức nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-2020).

Tin, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tọa đàm