25/03/2024 - 22:57

Tìm ra nhà vô địch cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh 

Sau hơn 5 tháng tranh tài, thu hút sự tham gia của gần 1.700 cá nhân/đội thi đến từ 455 trường THPT trên cả nước, nhà vô địch cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 1 đã được xướng tên trong sự vỡ oà của khán giả trong đêm Chung kết diễn ra vào tối ngày 24/3 tại Grand World, Ocean City.

Đội Nấm Cao xuất sắc giành giải Nhất bảng tiếng Việt

Danh vị Nhất bảng tiếng Việt thuộc về đội Nấm Cao gồm hai thí sinh Đỗ Phúc Nhật Minh (Vinschool Smart City, Hà Nội) và Ngô Trí Dũng (Vinschool The Harmony, Hà Nội) với ý tưởng sử dụng hai nguyên liệu thô là bã cà phê và siêu nấm “Fungal Mycelia” (nấm sò) để tổng hợp thành một chất liệu mới thay thế chất liệu da tự nhiên và da PU để sản xuất nội thất ô tô.

Cùng vị trí Nhất bảng tiếng Anh là đội LifeSphere gồm thí sinh Phạm Bằng An (THPT Chuyên Ngoại Ngữ, Hà Nội) và Nguyễn Trần Minh Khuê (THPT Chu Văn An, Hà Nội) với ý tưởng “Nano-Pods- Innovative Solution” – mô hình phòng khám di động xanh. Các phòng khám di động kết hợp với phương tiện di chuyển bằng điện sẽ vừa được trang bị công nghệ khám bệnh từ xa, cho phép người dân được các chuyên gia tư vấn trực tiếp, vừa bảo đảm yếu tố vận hành thân thiện với môi trường.

Mỗi đội vô địch sẽ được nhận giải thưởng có tổng trị giá 3,4 tỷ đồng, bao gồm: phần thưởng hiện kim 100 triệu đồng, một suất học bổng 100% cho chương trình cử nhân tại Trường Đại học VinUni áp dụng cho tất cả các ngành học, một suất học bổng 100% các chương trình học tập tại Học viện Tranh biện và Hùng biện Việt Nam (VADP), một xe máy điện VinFast Evo200, một kỳ nghỉ dưỡng tại Vinpearl Nha Trang 3 ngày 2 đêm dành cho 04 người, và giấy chứng nhận chiến thắng cuộc thi.

Hai cô gái LifeSphere – chủ nhân của ngôi vô địch bảng tiếng Anh chụp ảnh cùng Tiến sĩ Lê Thái Hà, Giám đốc Điều hành Quỹ Vì tương lai xanh.

Chia sẻ về hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất, bạn Phạm Bằng An (đội LifeSphere) bày tỏ: “Chúng em vỡ òa hạnh phúc khi ý tưởng về mô hình phòng khám di động xanh của mình được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao. Đây là minh chứng cho thấy cộng đồng đang ngày càng quan tâm đến vấn đề y tế, đặc biệt là việc chăm sóc sức khỏe cho những người dân ở vùng sâu vùng xa. Hy vọng thông qua cuộc thi Tiếng nói Xanh, những ý tưởng của chúng em và tất cả các bạn thí sinh có thể mang đến những thay đổi thực sự trong nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường”.

Cùng tranh tài tại đêm chung kết bằng ý tưởng “mái nhà xanh” với mong muốn góp phần làm xanh hóa các khu đô thị, đội Mầm Chồi Lá với 2 bạn Võ Thế Dũng và Lê Đinh Bảo Ngọc đến từ THPT Chuyên Lương Văn Chánh, Phú Yên về Nhì cùng đội The Storm gồm bạn Phạm Ngân Hà và Nguyễn Ngọc Linh đến từ trường Vinschool Smart City, Hà Nội với ý tưởng biến rơm rạ thành những sản phẩm có giá trị.

Các giải Ba lần lượt được trao cho thí sinh Nguyễn Kim Ngọc (Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh Đồng Tháp, Đồng Tháp), Đội 1798KM gồm thí sinh Võ Thảo Linh (Trường Phổ thông Năng khiếu – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) và Vũ Thị Kim Oanh (Trường THPT Chuyên Hạ Long, Quảng Ninh); Đội C’est la vie gồm thí sinh Đỗ Hoàng Minh (Vinschool the Harmony, Hà Nội) và Đặng Mai Thái Hoàng (Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, Hà Nội); và đội TruongBaoNgocTangVanHy gồm thí sinh Trương Bảo Ngọc và Tăng Văn Hy (Trường THCS & THPT Đinh Thiện Lý, TP. Hồ Chí Minh).

Cuộc thi tranh biện – hùng biện Tiếng nói Xanh mùa một đã khép lại với nhiều cảm xúc, khẳng định vị thế là một sân chơi trí tuệ bổ ích và ý nghĩa cho đông đảo học sinh cả nước.

Phát biểu chia sẻ về kết quả cuộc thi, Tiến sĩ Lê Thái Hà, Giám đốc Điều hành Quỹ Vì tương lai xanh cho biết: “Top 16 đội thi vào vòng Tranh hạng và Chung kết với nhiều ý tưởng hay, táo bạo và mới mẻ là minh chứng rõ rệt nhất về sức trẻ, lòng can đảm dám thử thách bản thân và sự sáng tạo không ngừng của các em. Qua cuộc thi hùng biện này, chúng ta nhìn thấy thế giới qua lăng kính của thế hệ công dân trẻ tương lai. Đó là những người mang trong mình khát vọng và trách nhiệm đối với môi trường sống xung quanh – những người mà chúng tôi gọi là các Đại sứ xanh tiên phong”.

Cuộc thi tranh biện – hùng biện Tiếng nói Xanh là một trong nhiều hoạt động cụ thể do Quỹ Vì tương lai xanh, thuộc Tập đoàn Vingroup, phát động nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và thúc đẩy xã hội chung tay hành động vì một tương lai tốt đẹp. Với thành công vang dội của mùa giải đầu tiên, Tiếng nói Xanh đã khẳng định vị thế là một sân chơi trí tuệ bổ ích và ý nghĩa cho đông đảo học sinh cả nước, một nền tảng để khuyến khích thế hệ trẻ chia sẻ những ý tưởng sáng tạo, những góc nhìn mới mẻ, độc đáo của mình. Ban tổ chức cho biết mùa 2 sẽ sớm được phát động vào dịp hè năm 2024 với quy mô được mở rộng hơn.

Danh sách cá nhân/đội thi đạt giải cuộc thi hùng biện – tranh biện Tiếng nói Xanh xem tại website: https://talkgreenfuture.net/tin-tuc/tim-ra-nha-vo-dich-cuoc-thi-hung-bien-tranh-bien-tieng-noi-xanh/

 

Chia sẻ bài viết