01/01/2010 - 09:23

Tiếp tục giai đoạn II Dự án đường nối giữa tỉnh Hậu Giang với TP Cần Thơ

(Chinhphu.vn)- Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa cho phép triển khai công tác chuẩn bị đầu tư giai đoạn II Dự án đường nối thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang với thành phố Cần Thơ. Để thực hiện được chủ trương trên, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Cần Thơ cần phối hợp với UBND tỉnh Hậu Giang hoàn thành đúng tiến độ giai đoạn I của Dự án đã đề ra.

Được biết, Dự án được khởi công vào ngày 3-2-2009. Con đường nối Hậu Giang với Cần Thơ này được xây dựng có quy mô bốn làn xe, trong tương lai sẽ phát triển thành đường cao tốc, xuất phát từ điểm giao với quốc lộ 1 (km 2078+160), điểm cuối tuyến giao với quốc lộ 61 (tại km 36+900, thuộc địa phận xã Hỏa Tiến, thị xã Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) và đi tiếp đến huyện Gò Quao (tỉnh Kiên Giang). Tổng chiều dài tuyến là 47,35km, trong đó đoạn đi qua thành phố Cần Thơ dài 10,2km với tổng mức đầu tư trên 470 tỉ đồng.

Đến thời điểm này, Dự án đã hoàn thành một số hạng mục của giai đoạn I và bước đầu chuẩn bị đầu tư giai đoạn II. Chính vì vậy, Phó Thủ tướng đã yêu cầu UBND thành phố Cần Thơ phải có kế hoạch triển khai công tác đầu tư giai đoạn II phù hợp với quy hoạch; đồng thời tỉnh chủ động làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính để thống nhất nguồn vốn thực hiện Dự án.

HÀ PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết