25/09/2015 - 13:36

Công ty Điện lực TP Cần Thơ

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào tiết kiệm điện

Thực hiện chương trình tiết kiệm điện (TKĐ) theo chủ trương của Chính phủ, thời gian qua Công ty Điện lực TP Cần Thơ chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn hội triển khai nhiều chương trình, phong trào TKĐ. Phong trào TKĐ đã và đang tạo hiệu ứng tích cực, dần lan tỏa trong cộng đồng dân cư…

Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, để phong trào lan tỏa trong cộng đồng, Công ty ký kết cùng các đoàn, hội trên địa bàn thành phố quy chế phối hợp tuyên truyền TKĐ giai đoạn 2010-2015. Đồng thời tổ chức 45 buổi bồi huấn kỹ năng tuyên truyền TKĐ cho 6.800 cán bộ hội viên và cán bộ đoàn để trang bị kiến thức TKĐ cũng như phổ biến chính sách của Đảng và Nhà nước về TKĐ đến các tầng lớp nhân dân. Giai đoạn 2013-2015, công ty phối hợp với Sở Công thương thành phố, Phòng Kinh tế các quận, huyện phát động chương trình thi đua từng năm về các mô hình "Gia đình văn hóa TKĐ", "Ấp/Khu vực văn hóa TKĐ" và cơ quan, sở, ban ngành, doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất TKĐ. Năm 2013 có 10 Ấp/Khu vực với hơn 29.900 hộ gia đình đăng ký tham gia; năm 2014 có 15 Ấp/Khu vực với hơn 39.700 hộ gia đình đăng ký và năm 2015 có 18 Ấp/Khu vực với hơn 68.600 hộ gia đình đăng ký tham gia mô hình.

Hằng năm, Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức hội thi về tiết kiệm năng lượng.

Công ty Điện lực TP Cần Thơ cùng Thành đoàn thực hiện chương trình "Thắp sáng miền quê", lắp đặt đèn chiếu sáng tại 4 huyện ngoại thành: Phong Điền, Thới Lai, Cờ Đỏ và Vĩnh Thạnh. Trong các năm 2013, 2014, Công ty cùng các đoàn thể rà soát và thay thế bóng đèn sợi đốt đang sử dụng trong dân bằng đèn compact TKĐ. Đến nay, trên địa bàn thành phố không còn hộ gia đình sử dụng đèn sợi đốt. Ngoài ra, từ năm 2013 đến nay, Công ty đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ tổ chức tuyên truyền TKĐ cho học sinh tiểu học và THCS thông qua các hình thức phong phú, như: tổ chức cuộc thi hái hoa dân chủ, đố vui kết hợp với các buổi sinh hoạt ngoại khóa của trường. Theo đó, đã tổ chức tuyên truyền ở 30 trường học (10 trường tiểu học và 20 trường THCS) trên địa bàn thành phố với hơn 32.000 học sinh, giáo viên tham gia. Công ty còn phát hơn 50.000 quyển tập có in hình tuyên truyền TKĐ và hơn 100 bộ đèn bàn Led cho học sinh… Từ tháng 3-2013 đến nay, Công ty ký hợp đồng với Ban Quản lý và Điều hành Vận tải hành khách công cộng (Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ) tuyên truyền TKĐ trên 4 xe buýt. Ngoài ra, nâng cao nhận thức TKĐ trong doanh nghiệp, Công ty phối hợp cùng Sở Công thương thành phố tổ chức tập huấn, hội thảo về kiến thức vận hành nhà máy an toàn, tiết kiệm và giới thiệu những công nghệ TKĐ hiện đại.

Tháng 11-2012, Công ty Điện lực TP Cần Thơ được Tổng Công ty chọn thí điểm tổ chức ngày Hội TKĐ lần đầu tiên tại Công viên Lưu Hữu Phước. Các hoạt động trong ngày hội, như: Hội thi Hội viên thực hành TKĐ, học sinh TKĐ, vẽ tranh tuyên truyền TKĐ, trưng bày sản phẩm TKЅ đã thu hút hơn 8.000 người đến tham gia, tạo điểm nhấn trong phong trào TKĐ của khu vực. Bên cạnh đó, hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất (năm 2013), Công ty phối hợp với Thành đoàn và các đoàn thể tổ chức phát tờ rơi đến từng hộ dân, chạy xe đạp tuần hành, vận động các đơn vị cùng nhau hưởng ứng tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất… Trong đêm diễn ra sự kiện, còn có các cuộc thi văn nghệ, biểu diễn thời trang; qua đó đã thu hút được hơn 10.000 sinh viên học sinh và nhân dân tham gia. Năm 2015, Công ty Điện lực TP Cần Thơ được Bộ Công Thương chọn làm địa phương tổ chức sự kiện hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2015.

Thời gian qua, cùng sự phối hợp chặt chẽ của Công ty Điện lực TP Cần Thơ và các ban ngành, đoàn hội, phong trào TKĐ dần đi vào đời sống của người dân, tạo chuyển biến tích cực về nhận thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Để phong trào đạt hiệu quả, hằng năm, công ty đều thực hiện tổng kết công tác phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể để đánh giá kết quả phối hợp giữa hai bên, từ đó đưa ra phương hướng hoạt động cho năm sau. Với nỗ lực này, các chương trình TKĐ đã đem lại hiệu quả tích cực. Theo đó, sản lượng điện tiết kiệm năm 2013 hơn 40,7 triệu kWh, đạt 122,82% kế hoạch; năm 2014 gần 40,6 triệu kWh, đạt 118% kế hoạch và năm 2015 ước đạt khoảng 41,23 triệu kWh, đạt 113% kế hoạch.

Với kết quả đạt được của giai đoạn 2013-2015, Công ty Điện lực TP Cần Thơ xây dựng định hướng phong trào TKĐ cho giai đoạn 2016-2020. Mục tiêu hướng đến tất cả cán bộ, công nhân viên công ty mỗi người phải là một tuyên truyền viên TKĐ để cùng tuyên truyền trong cộng đồng. Thực hiện tuyên truyền và quảng bá nét văn hóa sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong thực thi văn hóa doanh nghiệp. Bên cạnh đó, công ty tranh thủ sự hỗ trợ và chỉ đạo của UBND thành phố để vận động mọi thành phần trong xã hội cùng tham gia và thực hiện sử dụng điện tiết kiệm. Tiếp tục phối hợp với các đoàn, hội, trường học tuyên truyền đến cộng đồng cùng tham gia và thực hiện sử dụng điện tiết kiệm.

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết