10/03/2022 - 06:24

Bình Thủy

Tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số, điều hành đô thị thông minh 

(CT) - Ngày 9-3, UBND quận Bình Thủy lần lượt có buổi tiếp và làm việc với Chi nhánh MobiFone Cần Thơ và VNPT Cần Thơ để tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số, điều hành đô thị thông minh.

VNPT Cần Thơ giới thiệu sơ lược về chức năng của Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) cấp quận.

VNPT Cần Thơ giới thiệu sơ lược về chức năng của Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) cấp quận. 

MobiFone Cần Thơ giới thiệu đến UBND quận Bình Thủy về bộ giải pháp phục vụ chuyển đổi số và hệ sinh thái IoT MobiFone. Các sản phẩm công nghệ thông tin tiêu biểu do MobiFone cung cấp: truyền thanh thông minh, AI camera, chuyển đổi văn bản thành giọng nói, eKYC (xác thực danh tính bằng cách tự động nhận dạng giấy tờ và khuôn mặt), giải pháp hóa đơn điện tử, văn phòng thông minh... Trong đó, đơn vị tập trung giới thiệu hệ thống truyền thanh thông minh và thông tin nguồn để phục vụ cho địa phương trong việc cải tiến, nâng chất cơ sở hạ tầng thông tin truyền thông trên địa bàn.

VNPT Cần Thơ đề xuất tiếp cận với quận để phối hợp triển khai thí điểm Trung tâm điều hành đô thị thông minh (IOC) quận Bình Thủy với các chức năng chính: giám sát điều hành chỉ tiêu kinh tế - xã hội; hệ thống tiếp nhận và phân tích ý kiến người dân, giám sát hiệu quả hoạt động của chính quyền, giám sát và điều hành các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, an ninh trật tự và an toàn giao thông, hệ thống chiếu sáng và truyền thanh thông minh. 

Qua nghe giới thiệu của 2 đơn vị, ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, cho biết: Thực hiện theo chỉ đạo của UBND thành phố về đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động của địa phương, trong đó có yêu cầu về điều hành, quản lý hoạt động theo định hướng đô thị thông minh, quận rất mong muốn tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số phù hợp với tình hình và nhu cầu thực tế. Quận sẽ ghi nhận các thông tin do doanh nghiệp cung cấp để đưa vào các chương trình, đề án, kế hoạch liên quan đến chuyển đổi số, điều hành đô thị thông minh trình Ban Thường vụ Quận ủy xem xét, quyết định.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết