09/08/2018 - 22:08

Tiền Giang phấn đấu trở thành động lực phát triển của Đồng bằng sông Cửu Long 

Sáng 9-8, tại thành phố Mỹ Tho, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang năm 2018 với chủ đề “Tiền Giang: Cơ hội đầu tư - Đồng hành phát triển”.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang 2018 với chủ đề: “Tiền Giang - Cơ hội đầu tư, đồng hành phát triển”. Ảnh: THỐNG NHẤT - TTXVN

Tổng số có 30 dự án được trao chủ trương đầu tư, nghiên cứu tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Tiền Giang năm nay với tổng mức đầu tư là gần 16.200 tỉ đồng; phần lớn dự án này sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2018 và 2019. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục kêu gọi đầu tư vào 5 lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, thương mại dịch vụ, văn hóa thể thao và kết cấu hạ tầng với 19 dự án, tổng vốn đầu tư 16.520 tỉ đồng.

Hội nghị đã nghe báo cáo của tỉnh cũng như những ý kiến của đại diện doanh nghiệp, nhà đầu tư và một số chuyên gia trong nước, quốc tế.

Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao kết quả của hội nghị và chúc mừng tỉnh Tiền Giang đã trao chủ trương đầu tư cho 30 dự án với số vốn lên tới gần 16.200 tỉ đồng. Thủ tướng cho rằng, Tiền Giang hội tụ nhiều lợi thế để thu hút được những nhà đầu tư lớn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa trông rộng trong các lĩnh vực từ công nghiệp đến nông nghiệp, dịch vụ, đặc biệt công nghiệp chế biến phục vụ cây ăn quả.

“Một Tiền Giang mới đang sẵn sàng bứt phá vươn lên trong làm ăn kinh tế và sẽ trở thành động lực phát triển của toàn khu vực Đồng bằng sông Cửu Long” là nhấn mạnh của Thủ tướng trong phát biểu tại hội nghị.

Thủ tướng nhấn mạnh về niềm tin mới vào Tiền Giang, với vị trí chiến lược hàng đầu là nền tảng cho sự phát triển của tỉnh nhà nói riêng và Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Thủ tướng đánh giá, Tiền Giang là tỉnh hội tụ đủ các yếu tố “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Bởi tỉnh có sự kết nối thuận lợi với thành phố Hồ Chí Minh, là tỉnh trải dọc bờ Bắc sông Tiền với chiều dài 120 km và có trục cao tốc Trung Lương và nhiều quốc lộ khác sẽ qua tỉnh. Đây còn là hành lang kinh tế, điểm giao hòa giữa miền Đông và miền Tây của Nam bộ. Với tỉnh ven sông, ven biển, có hệ sinh thái đặc biệt là sông ngòi, nguồn nước phong phú, có khả năng kết nối giao thông thuận lợi, Thủ tướng cho rằng, Tiền Giang là “mặt tiền” của Đồng bằng sông Cửu Long. Tiền Giang còn có lợi thế gần thị trường lớn nhất cả nước, đóng vị thế kết nối động lực kinh tế quan trọng hàng đầu là Thành phố Hồ Chí Minh.

Thủ tướng mong muốn các doanh nghiệp đón bắt thời cơ kinh doanh mạnh mẽ để cùng nhau xây dựng tỉnh Tiền Giang, thành phố Mỹ Tho phát triển.

Chiều cùng ngày, tại Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng bộ, chính quyền tỉnh Tiền Giang.

TTXVN

Chia sẻ bài viết