28/05/2022 - 10:40

Tiện dụng cho ngày mưa 

Di chuyển trong mùa mưa, việc lựa chọn đôi giày, dép đi mưa, chiếc túi bằng chất liệu không thấm nước là giải pháp tối ưu để giữ đôi chân, đồ vật luôn khô ráo. Không chỉ tiện dụng, bền khi tiếp xúc với nước, những vật dụng này ngày càng chú trọng đến tính thời trang, đặc biệt thu hút giới trẻ yêu thích, chọn lựa.

Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung, ở đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: “Cứ đến mùa mưa ngoài chuẩn bị áo mưa, những đôi giày, dép cho gia đình cũng ưu tiên sử dụng với chất liệu chống nước. Cùng đó, với những chiếc túi, balo tôi cũng sử dụng những loại chống thấm nước…”.

Khách hàng mua sản phẩm đi mưa tại cửa hàng Tokyo Life tại Cần Thơ. 

Mùa mưa thì vật dụng không thể thiếu nhất là áo mưa. Những mẫu áo mưa hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng cũng như màu sắc. Do tiện lợi và dễ di chuyển khi đi xe gắn máy nên những chiếc áo mưa cánh dơi được nhiều người lựa chọn. Tùy theo nhu cầu mà có thể dùng loại đi 1 người và 2 người (áo mưa 2 đầu). Bên cạnh màu sắc đa dạng, còn có loại nhựa trong suốt, phản quang, có kính che mặt hoặc loại mặt trước có bóng kính trong suốt tiện dụng khi đi vào ban đêm,... giá từ 85.000-350.000 đồng/chiếc, tùy loại. Bên cạnh đó, còn có loại áo mưa dáng măng-tô kiểu Hàn Quốc đang được giới trẻ ưa chuộng. Những chiếc áo mưa ngoài đa dạng về màu sắc còn được in thêm họa tiết, giá từ 79.000-140.000 đồng/chiếc.

Những chiếc dù cũng được ưa chuộng trong những ngày mưa. Sản phẩm rất đa dạng về màu sắc, họa tiết hoặc trong suốt. Ðây còn được xem là món hàng thời trang, giúp điểm xuyến và làm “điệu” cho giới nữ. Tùy theo nhu cầu sử dụng, có thể chọn loại dù cán dài hoặc gấp gọn, loại siêu nhẹ. Ðặc biệt, với loại dù mở ngược, việc mở dù hay gấp gọn dù khi lên xuống xe ô tô rất thuận tiện vì không cần phải mở rộng cánh cửa xe để xếp dù, nước mưa cũng không chạy ngược vào xe khi xếp gọn dù; tay cầm kiểu chữ C giúp dễ xỏ tay vào giữ dù bằng cổ tay để có thể cầm thêm nhiều đồ khác. Tùy theo mẫu, giá từ 50.000-390.000 đồng/chiếc, tùy loại.

Giày, dép làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo hoặc chất liệu không thấm nước luôn là lựa chọn tối ưu vào mùa mưa. Tuy dùng đi mưa nhưng nhiều sản phẩm được thiết kế thời trang, có thể dùng để đi làm, đi chơi. Theo các điểm bán, xuất xứ các mặt hàng giày, dép nhựa hàng sản xuất trong nước chủ yếu là loại đi ở nhà; các mẫu dép thời trang phần lớn vẫn hàng nhập ngoại từ Thái Lan, Hong Kong, Mỹ, Trung Quốc… được thiết kế thông thoáng, dễ rút nước, phần lớn là đế bệt với nhiều màu sắc (từ tông đen, trắng đến các màu sặc sỡ như đỏ cam, xanh, tím…). Ðể tránh đơn điệu, trên quai dép (nữ) còn được đính hột (giả đá), nơ, hoa, hình tim, nút tròn hoặc những con vật đẹp mắt với mẫu giày búp bê hở hoặc bít mũi, đục lỗ hoặc giày đế xuồng. Với nam giới, những đôi giày nhựa đục lỗ, hoặc giả thắt dây được nhiều người lựa chọn. Bên cạnh đó, còn có những đôi giày thể thao được làm từ nhựa hoặc cao su với thiết kế nhỏ, gọn ôm khít chân, có dây cột độ ma sát cao rất nhẹ, thuận lợi để sử dụng cho chạy bộ không bị trượt ngã trong thời tiết ẩm, ướt. Giá các mẫu sản phẩm từ 120.000 đồng đến khoảng 1,5 triệu đồng/đôi, tùy loại. Những đôi ủng đi mưa cổ ngắn, cổ cao; giày boot cao su chống trượt cũng được nhiều người sử dụng khi đi mưa, giá khoảng 160.000-240.000 đồng/đôi, tùy loại. Những mẫu giày, dép dành cho trẻ nhỏ chủ yếu là hàng sản xuất trong nước được thiết kế ngộ nghĩnh dạng dép sục hoặc đế bản lớn, giày sandal… giá từ 45.000-250.000 đồng/đôi, tùy loại.

Thương hiệu đồ thể thao Nike, Adidas, Kappa cũng có những đôi dép sandal chất liệu cao su nhẹ chống nước giá từ khoảng 299.000 đồng đến 2,2 triệu đồng/đôi. Dép Crocs (loại dép sục- phần mũi giày bít kín, không có quai hậu) dáng vẻ thô kệch, màu sắc sặc sỡ đang là trào lưu, đặc biệt là giới trẻ và trẻ nhỏ. Dép Crocs sử dụng chất liệu nhựa chuyên dụng Croslite (chất liệu chiết xuất từ nhựa tế bào có chứa chất chống khuẩn và khử mùi) không thấm nước và đặc biệt là rất bền, giá từ khoảng 450.000 đồng đến 1,8 triệu đồng/đôi. Ðến cửa hàng Tokyo Life (đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều), có thể dễ dàng mua các loại sản phẩm dành cho mùa mưa như giày, dép, áo mưa, các bọc giày đi mưa, dù balo, túi đeo chéo thời trang chất liệu chống nước.

Bên cạnh một chiếc balo chống thấm nước giá từ 250.000 đồng/chiếc, việc sử dụng chiếc áo trùm balo chống nước, túi để điện thoại chống nước giá từ 35.000-150.000 đồng/chiếc cũng là sản phẩm cần thiết trong những ngày mưa. Thị trường còn có cả mắt kính chống loang nước bảo vệ mắt, có cả loại có độ dành cho người bị cận giá bán trên 300.000 đồng đến hơn 10 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, để tránh đọng nước trên các loại kính như kính đeo mắt, kính xe ô tô, kính bơi có thể dùng chai xịt nano chống nước giá từ 144.000-250.000 đồng/chai, tùy loại.

Các sản phẩm dùng cho mùa mưa bán nhiều ở các khu chợ, các cửa hàng kinh doanh giày, dép, hoặc tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Cùng đó, trên hệ thống thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee… được giới thiệu bán rất nhiều các sản phẩm cho mùa mưa với đủ mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, theo chia sẻ kinh nghiệm của các chị em, để có được sản phẩm ưng ý, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là chọn mua tại các cửa hàng hoặc nhà phân phối chính hãng. Bên cạnh đó, độ mềm, độ đàn hồi của giày, dép nhựa cũng cần lưu ý để tránh làm đau gót chân khi mang.

Chia sẻ bài viết