08/06/2019 - 09:47

Tiện dụng cho ngày mưa 

Mùa mưa, lựa chọn đôi giày, dép, chiếc túi bằng chất liệu nhựa không thấm nước được xem là giải pháp tối ưu để giữ đôi chân, đồ vật luôn khô ráo. Không chỉ tiện dụng, bền khi tiếp xúc với nước, tuy chất liệu bằng nhựa nhưng những sản phẩm được thiết kế đa dạng mẫu mã, màu sắc bắt mắt, hợp thời trang nên được nhiều người, đặc biệt là phái nữ yêu thích, chọn lựa.

Tại cửa hàng Tokyo Life đang có bán nhiều sản phẩm phù hợp cho những ngày mưa.

Chị Phan Thị Mỹ Hoàng, ở đường 30 Tháng 4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều cho biết, những ngày mưa, để tránh trơn trượt cũng như hư những đôi giày da khi đi đường ngập nước tôi sắm cho mình và con giày, dép bằng nhựa. Cùng đó, chiếc túi ngày mưa cũng là loại chất liệu ít thấm nước...

Giày, dép nhựa không chỉ đơn thuần là loại thô kệch có tác dụng không thấm nước mà loại sản phẩm này giờ đây rất đa dạng. Đặc biệt, một số loại được giả da trông giống như thật, nên giày, dép nhựa không chỉ dùng ở nhà, mà còn dùng để đi làm, đi chơi. Theo các điểm bán, xuất xứ các mặt hàng giày, dép nhựa hàng sản xuất trong nước chủ yếu là loại đi ở nhà, các mẫu dép thời trang phần lớn vẫn hàng nhập ngoại từ Thái Lan, Hong Kong, Mỹ, Brazil, Trung Quốc… Các mẫu mã từ đơn giản, sang trọng nên cho dù được làm từ chất liệu nhựa nhưng nhiều đôi giày, dép nhựa không chỉ tạo cho người sử dụng cảm giác thoải mái mà không kém thời trang, tinh tế.

Những đôi dép kẹp hay sandal là sản phẩm được các chị em trưng dụng nhiều nhất trong mùa mưa. Sản phẩm cũng là lựa chọn thích hợp để đi dạo phố hay những chuyến du lịch biển. Được thiết kế thông thoáng, phần lớn là đế bệt, sản phẩm có nhiều màu sắc (từ tông đen, trắng đến các màu sặc sỡ như đỏ cam, xanh, tím…). Tránh đơn điệu, trên quai dép còn được đính hột (giả đá), nơ, hoa, hình tim, nút tròn hoặc những con vật con vật đẹp mắt. Giày búp bê hở hoặc bít mũi đủ kiểu dáng và họa tiết độc đáo. Những đôi giày đế xuồng làm từ nhựa sẽ giúp những chị em là tín đồ của giày cao gót vừa thỏa mãn sở thích, vừa tiện lợi khi đi mưa mà không lo vấn đề ướt chân. Bên cạnh đó, còn có những đôi giày thể thao được làm từ nhựa hoặc cao su với thiết kế nhỏ, gọn ôm khít chân, có dây cột độ ma sát cao rất nhẹ, thuận lợi để sử dụng cho chạy bộ không bị trượt ngã trong thời tiết ẩm, ướt. Giá các mẫu sản phẩm từ 45.000 đồng đến khoảng 1,5 triệu đồng/đôi, tùy loại.

Tại cửa hàng Lock & Lock, Trung tâm thương mại Sense City Cần Thơ, khu trưng bày các sản phẩm giày dép nhựa nhập khẩu trực tiếp từ Brazil, Trung Quốc với 3 thương hiệu Ipanema, Rider và Grenha. Được làm từ nguyên liệu nhựa melflet siêu mềm và thân thiện với môi trường, các thiết kế theo phong cách biến thể, màu sắc tươi sáng với những bản in họa tiết 3D độc đáo. Đặc biệt, phần đế được đúc vừa vặn với lòng bàn chân giúp giảm áp lực lên đôi chân trong suốt quá trình đi bộ. Sản phẩm có đủ các loại giày dép cho trẻ em, người lớn (nam, nữ) với các mẫu như: dép kẹp, sandal, giày búp bê,… với giá từ 181.000-657.000 đồng/đôi. Thương hiệu đồ thể thao Nike, Adidas, Kappa cũng có những đôi dép sandal chất liệu cao su nhẹ chống nước giá từ khoảng 490.000 đồng đến 2,4 triệu đồng/đôi. Dép Crocs (loại dép sục- phần mũi giày bít kín, không có quai hậu) dáng vẻ thô kệch, màu sắc sặc sỡ đang là trào lưu, đặc biệt là giới trẻ và trẻ nhỏ. Dép Crocs sử dụng chất liệu nhựa chuyên dụng Croslite (chất liệu chiết xuất từ nhựa tế bào có chứa chất chống khuẩn và khử mùi) không thấm nước và đặc biệt là rất bền, giá từ khoảng 400.00 đồng đến 1,4 triệu đồng/đôi.                     

Thị trường giày, dép nhựa trẻ em cũng rất đa dạng mẫu mã, có thể dùng cho cả thời tiết mưa và nắng. Dành cho trẻ nhỏ nên những mẫu giày, dép được thiết kế ngộ nghĩnh. Các sản phẩm giày, dép nhựa sản xuất trong nước với những mẫu khá đơn giản như dép tổ ong, nhựa trong, sandal… giá bình quân vài chục ngàn đồng/đôi. Tại cửa hàng Tokyo Life (đường 3 Tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) còn bán bọc giày đi mưa với giá 120.000 đồng/đôi. Giày bọc có dây thun rút cố định, chốt nhựa tại cổ bao gọn gàng nên giữ được đôi giày và chân không bị ướt ngay cả di chuyển trong trời mưa, ngập nước (khoảng 20cm). Đặc biệt, giày bọc đi mưa làm bằng nhựa dẻo đế mềm, nhẹ, không trơn trượt, dễ vệ sinh. Tại Tokyo Life còn có sản phẩm dù đi mưa, sử dụng khi đi xe hơi (mở ngược), giá 390.000 đồng/chiếc; túi dù chống thấm giá 40.000 đồng/chiếc; túi chất liệu cosmestic (nhựa dẻo), giá 250.000 đồng/chiếc...  

Các loại giày, dép nhựa bán nhiều ở các khu chợ, các cửa hàng kinh doanh giày, dép, hoặc tại các trung tâm thương mại, siêu thị. Cùng đó, trên hệ thống bán hàng trực tuyến (facebook, zalo,..) giày, dép nhựa cũng được giới thiệu bán rất nhiều với đủ mẫu mã và nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên, theo chia sẻ kinh nghiệm của các chị em, để tìm mua một đôi giày, dép ưng ý, người tiêu dùng nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, tốt nhất là chọn mua tại các cửa hàng hoặc nhà phân phối chính hãng. Đừng ham rẻ mà mua những sản phẩm trôi nổi nhằm tránh trường hợp sản phẩm bị phai màu khi ngâm lâu dưới nước, không tốt cho da chân. Để tránh trường hợp bị trôi khi bị ngập nước nên chọn giày, dép có quai hậu. Bên cạnh đó, độ mềm, độ đàn hồi của giày, dép nhựa cũng cần lưu ý để tránh làm đau gót chân khi mang.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tokyo Life