09/07/2020 - 09:11

Tiềm năng thương mại điện tử theo hướng truyền thông xã hội 

Nghiên cứu năm 2020 cho các công ty tiếp thị toàn cầu của Gartner cho thấy, hơn một nửa số người tiêu dùng đã mua một sản phẩm, sau khi thấy sản phẩm được đề xuất bởi một người mà họ theo dõi trên các kênh xã hội. Điều đó cho thấy, truyền thông xã hội luôn là một cửa ngõ quan trọng giúp tiêu thụ sản phẩm của các công ty.

►Sự phát triển của thương mại xã hội

Thương mại xã hội đang phát triển liên tục, vì nó tận dụng các nền tảng và phương pháp mới, giúp người tiêu dùng có nhiều cách để “mua hàng ngay lập tức”.

Amelia Neate, Quản lý cấp cao tại Influencer Matchmaker dự đoán, trong năm tới, sẽ có nhiều thương hiệu thương mại điện tử thúc đẩy quan hệ đối tác giúp mua sắm trên nhiều nền tảng xã hội và tìm cách sáng tạo để biến phản hồi của khách hàng thành nội dung có thể phân phối sản phẩm.

Trong khi đó, theo Brian Walker - Giám đốc chiến lược của Bloomreach, chúng ta có thể sẽ thấy các nền tảng xã hội tiếp tục ảnh hưởng tới việc mua bán hàng hóa, bao gồm các mặt hàng có giá trị cao như bất động sản. Chúng ta đã thấy các dịch vụ thanh toán di động được tích hợp trực tiếp vào các ứng dụng truyền thông xã hội để giúp các giao dịch ngày càng thuận tiện hơn.

Ngoài ra, để việc mua bán dễ dàng hơn, các thương hiệu sẽ cần chuyển giao dịch thực tế vào ứng dụng xã hội. Ðiều này sẽ giúp thúc đẩy các thương hiệu thực hiện việc hỗ trợ giao dịch trong ứng dụng.

Darin Archer, Giám đốc chiến lược tại Elastic Path, nói: “Khi thương mại xã hội phát triển, điều quan trọng là các thương hiệu phải hiểu rằng họ phải cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm mua sắm đầy đủ, ngay cả khi người tiêu dùng “nhấp” và “mua” khi đang di chuyển, vì mọi thứ đều được đáp ứng”.

►Để thành công trong thương mại xã hội

Theo Darin Archer, để thành công trong việc bán hàng qua phương tiện truyền thông xã hội, các thương hiệu cần tìm ra cách tích hợp hiệu quả trải nghiệm thương mại xã hội với các điểm tiếp xúc hiện có, như điện thoại di động và Web. Thương mại xã hội thành công phụ thuộc vào việc tạo ra trực giác liên tục trên tất cả các kênh khác nhau mà người tiêu dùng sử dụng để tương tác với một thương hiệu. “Họ cũng nên đảm bảo rằng trải nghiệm thương hiệu trong một ứng dụng phải được thiết kế riêng cho từng nhóm thiết bị của khách hàng. Trải nghiệm thanh toán cho thương mại xã hội phải phù hợp với nhóm thiết bị đó thay vì chỉ là trải nghiệm trên máy tính để bàn dành cho xã hội”, Archer khuyên.

Với bản chất trực quan của phương tiện truyền thông xã hội, các video định dạng nhỏ hoặc hình ảnh 3 chiều đang ngày càng trở nên phổ biến để tạo ra một cốt truyện và tác động đến thương hiệu.

Những người có ảnh hưởng thường đóng một vai trò lớn trong sự thành công của thương mại truyền thông xã hội, vì họ có thể giúp liên kết giữa thế giới mua sắm với thế giới kết nối truyền thông xã hội. Xây dựng mối quan hệ, kết nối với các nhân vật nổi tiếng để quảng bá thương hiệu là một cách rất hiệu quả.

Tạo một cuộc trò chuyện hai chiều trên phương tiện truyền thông xã hội, hoặc các tương tác được cá nhân hóa cũng giúp cải thiện việc giữ chân khách hàng.

Có thể thấy, ngày nay mọi người đang “sống” với các phương tiện truyền thông xã hội, đó là cơ hội rất tốt để các nhà sản xuất quảng bá thương hiệu, phân phối và tiêu thụ sản phẩm từ các phương tiện này.

HOÀNG THY (Theo Tech News Word)

Chia sẻ bài viết