16/01/2021 - 06:37

Thực hiện tốt công tác định hướng dư luận; nắm chặt tình hình phòng, chống dịch COVID-19

(CT) - Ngày 15-1, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổng kết công tác Khoa giáo năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Năm 2020, các cấp ủy, các ngành trong khối Khoa giáo từ thành phố đến cơ sở đã quan tâm, chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo, nhất là năng lực cụ thể hóa, vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Lĩnh vực công tác Khoa giáo thực hiện tốt việc dự báo, nắm sát diễn biến tình hình, tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân để tham mưu kịp thời với cấp ủy và làm tốt công tác định hướng dư luận. Công tác này trong năm qua có nhiều mô hình hay như “Tuyến đường an toàn vệ sinh thực phẩm” ở quận Ô Môn; “Vai trò của công tác Khoa giáo trong xây dựng nông thôn mới” ở huyện Cờ Đỏ...

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các lĩnh vực công tác Khoa giáo vẫn đạt được những kết quả khả quan. Cụ thể, ngành Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới theo lộ trình, tổ chức tốt Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, đảm bảo tốt phòng chống dịch COVID-19 trong trường học. Ngành Y tế thành phố thực hiện tốt các Chương trình mục tiêu quốc gia về Y tế và phòng chống dịch chủ động, kịp thời xử lý, không để dịch bùng phát. Các công tác khác như Khoa học - Công nghệ, Thể dục - Thể thao, Trẻ em và Bình đẳng giới, Gia đình, Giáo dục nghề nghiệp đều hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Một số nhiệm vụ trọng tâm của lĩnh vực công tác Khoa giáo năm 2021 là phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, nắm chặt tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, làm tốt công tác định hướng dư luận xã hội, tham mưu Thành ủy báo cáo sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết thuộc lĩnh vực công tác.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết