19/03/2020 - 15:17

Đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy:

Thực hiện các giải pháp phòng chống có hiệu quả dịch bệnh Covid-19 

(CT)- Sáng 19-3, Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy Cần Thơ họp đánh giá tình hình công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2019. Đồng chí Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy cùng các đồng chí Thường trực Thành ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận cuộc họp. Ảnh: ANH DŨNG 

BTV Thành ủy đánh giá, trong quý I, các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân thành phố thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng và Nhà nước. Thành ủy và các cấp ủy đảng chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy tinh gọn, tinh giản biên chế đúng quy định. Tính đến nay, thành phố đã tinh giản và cắt giảm được 3.885 biên chế, đạt 129,3% kế hoạch giai đoạn 2015-2021. Các cấp ủy đảng thành phố đã kết nạp 332 đảng viên, thi hành kỷ luật 32 đảng viên vi phạm.

Trong lĩnh vực kinh tế, một số ngành, lĩnh vực tiếp tục tăng trưởng khá. Tổng thu ngân sách nhà nước theo chỉ tiêu giao được 2.414 tỉ đồng, đạt 20,78% dự toán Trung ương giao. Thành phố đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả; vận động bao phủ bảo hiểm y tế đạt 83,83% dân số; giải quyết việc làm cho 13.825 lao động, đạt 27,5% kế hoạch. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục giữ vững ổn định.

Bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố gặp một số hạn chế, khó khăn. Đặc biệt là do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gây khó khăn trong sản xuất kinh doanh, xuất khẩu và sụt giảm doanh thu lĩnh vực dịch vụ, khách du lịch.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Quốc Trung yêu cầu các Ủy viên BTV Thành ủy cần chỉ đạo sâu sát việc triển khai các giải pháp để phòng chống có hiệu quả dịch COVID-19. Chỉ đạo các cấp ủy đảng tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025. Ban Tổ chức Thành ủy sớm nghiên cứu đề xuất Thường trực Thành ủy chỉ đạo cắt bớt một số nội dung của chương trình đại hội, giảm bớt số lượng đại biểu khách mời dự đại hội, nhằm phòng ngừa dịch COVID-19. Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội đảng bộ các cấp, nhằm giúp các tầng lớp nhân dân hiểu rõ đại hội Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015-2020 và định hướng phát triển trong nhiệm kỳ 2020-2025. Các lực lượng chức năng xây dựng kế hoạch phối hợp tăng cường bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp. Bí thư Thành ủy lưu ý, các Ủy viên BTV Thành ủy chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nhiều giải pháp ứng phó với tình trạng xâm nhập mặn, bảo đảm cho nhân dân an tâm sản xuất...

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết