08/06/2017 - 08:40

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản - Keidanren và đến thăm tỉnh Osaka, Nhật Bản

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trong khuôn khổ chương trình chuyến thăm chính thức Nhật Bản, sáng 7-6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành đã làm việc với các Tập đoàn lớn thành viên của Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản – Keidanren như Toray Industries; JXTG Holdings; Nomura Holdings; Tokyo Gas; Mitshubishi Corporation; Taisei Corporation; Mitshubishi Electrics Corporation; Toyota Motor Corporation; Sumitomo Corporation…Buổi làm việc ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp của các nhà đầu tư Nhật Bản liên quan đến những nội dung trong khuôn khổ chính sách pháp luật về đầu tư tại Việt Nam trên cơ sở những kinh nghiệm làm ăn nhiều năm, trên nhiều lĩnh vực của các doanh nghiệp Nhật Bản.

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với ông Ichiro Matsui, Thống đốc tỉnh Osaka. Ảnh: THỐNG NHẤT  (TTXVN)

Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng gặp mặt lãnh đạo tập đoàn hàng đầu Nhật Bản là thành viên Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản – Keidanren tại Tokyo tới chia sẻ kinh nghiệm đầu tư và có những phản hồi chính sách hết sức thiết thực. Nhấn mạnh đến mảng xúc tiến đầu tư trong chuyến thăm với một chuỗi các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp, mà đặc biệt là thành công của hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam vừa qua, Thủ tướng cho rằng sự kiện này minh chứng cho sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ song phương; thể hiện ý chí của lãnh đạo hai nước, góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam – Nhật Bản ngày càng phát triển mạnh mẽ, thiết thực hơn.

Cũng trong buổi sáng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ cắt băng khánh thành "Tuần lễ hàng Việt Nam" do UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn AEON phối hợp tổ chức tại Trung tâm Thương mại AEON Lake Town (tỉnh Saitama, Nhật Bản).

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Cấp cao Việt Nam đã rời thủ đô Tokyo, lên đường đến Osaka .

Ngay khi tới Osaka, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Thống đốc tỉnh Shiga Taizo Mikazuki. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Thống đốc tỉnh Shiga khuyến khích các doanh nghiệp của tỉnh sang đầu tư tại Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm và chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp công nghệ cao, xử lý nguồn nước; tiếp nhận lao động và đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam. Thủ tướng cũng mong muốn Thống đốc tiếp tục hợp tác chặt chẽ và tích cực hỗ trợ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka trong các hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam tại tỉnh Shiga.

Chiều 7-6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự Lễ công bố đường bay đi/đến Osaka của hai Hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific.

Sau đó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tọa đàm với hơn 30 lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn lớn vùng Kansai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp lãnh đạo tỉnh Osaka và các cơ quan vùng Kansai tới chào mừng.

Chia sẻ bài viết