24/02/2019 - 16:46

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên 

(TTXVN)- Sáng 24-2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp kiểm tra Trung tâm báo chí và công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ  - Triều Tiên lần hai.

Thủ tướng kiểm tra Trung tâm báo chí. Ảnh: VGP/QUANG HIẾU

Thủ tướng kiểm tra Trung tâm báo chí. Ảnh: VGP/QUANG HIẾU

Làm việc với bộ, ngành, cơ quan liên quan, Thủ tướng nhấn mạnh, đây là sự kiện quốc tế nổi bật được toàn thế giới quan tâm. Việt Nam vinh dự được chọn là địa điểm tổ chức hội nghị quan trọng đối với hòa bình của khu vực và thế giới.

Thủ tướng bày tỏ hài lòng về kết quả công tác chuẩn bị cho Hội nghị:  Các tuyến đường đã được trang trí. Công tác vệ sinh, trật tự được nâng lên một bước. Trung tâm báo chí đã chuẩn bị đủ các điều kiện để phục vụ tốt nhất hội nghị. Tinh thần mến khách, trách nhiệm, văn hóa Việt Nam sẽ được thể hiện qua việc tổ chức Hội nghị này. Thủ tướng nhấn mạnh việc bảo đảm an toàn tuyệt đối cho mọi người khi đến Việt Nam, đến Hà Nội dịp này.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan tiếp tục kiểm tra mọi công việc, hoàn thiện mọi phương án, đưa ra các biện pháp hết sức cụ thể để hoàn thiện trước khi các đoàn khách đến Việt Nam. Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan thảo luận thêm những vấn đề cần quan tâm, đặc biệt là các vị trí cần tăng cường, một số công việc cần hoàn tất để không xảy ra sơ suất nào, phục vụ tốt Hội nghị.

Thủ tướng nêu rõ báo chí có vai trò vô cùng quan trọng trong việc truyền tải thông tin, hình ảnh để bạn bè thế giới hiểu được Việt Nam, đất nước hòa bình, hữu nghị, mến khách, thân thiện, hiểu được một Thủ đô Hà Nội, thành phố hòa bình. Thủ tướng mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước tăng cường thông tin, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam để thế giới biết được tình hình, bước đi tiến bộ của Việt Nam sau 30 năm đổi mới, hình ảnh một Việt Nam thân thiện, độc lập, tự cường, thịnh vượng.

Cũng trong sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã kiểm tra Trung tâm điều hành đảm bảo an ninh Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ  - Triều Tiên.

Chia sẻ bài viết