15/02/2009 - 07:59

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm chính thức Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất

* Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito thích thú với khung cảnh hữu tình của vùng sông nước Cửu Long

Nhận lời mời của Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất (UAE) Mohammed bin Rashid al Maktoum, sáng 15-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam rời Hà Nội thăm chính thức Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất từ 15-17/2/2009. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng Việt Nam đến Các Tiểu vương quốc Ảrập Thống nhất kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1993.

* Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, ngày 14-2, Hoàng Thái tử Nhật Bản Naruhito đã đến thăm thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Ông Nguyễn Hữu Chí, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đã thân mật tiếp đón Hoàng Thái tử, bày tỏ vinh dự được đón Hoàng Thái tử, khẳng định mối quan hệ hữu nghị bền vững giữa Nhật Bản và Việt Nam. Hoàng Thái tử Naruhito cảm ơn sự tiếp đón thịnh tình của lãnh đạo và nhân dân tỉnh Tiền Giang.

Tại thành phố Mỹ Tho, Hoàng Thái tử Naruhito đã tham quan dòng sông Mekong thơ mộng với công trình cầu Rạch Miễu. Tại các điểm tham quan, trực tiếp chứng kiến cảnh sinh hoạt và đời sống của người dân các cồn bãi trên sông, các bè nuôi cá, các vườn cây ăn trái... Hoàng Thái tử Naruhito tỏ ra thích thú với khung cảnh hữu tình của vùng sông nước Cửu Long và thái độ thân tình, dễ mến, hữu nghị của bà con sở tại. Đến trưa cùng ngày, Hoàng Thái tử rời Tiền Giang, kết thúc chuyến thăm tại đây. Tuy lưu lại trong thời gian ngắn nhưng cuộc viếng thăm đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng cả chủ lẫn khách.

T.T- TRƯƠNG CÔNG TRÍ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết