03/06/2010 - 08:28

Thủ tưởng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Chiều 2-6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Bộ, ngành chức năng đã có buổi làm việc định kỳ với Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh về một số kết quả trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi và Đoàn tham gia phát triển kinh tế-xã hội.

Báo cáo với Thủ tướng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Võ Văn Thưởng cho biết, năm 2010- năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tập trung thực hiện các trọng tâm giáo dục lý tưởng, truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện trọng đại của đất nước, dấy lên tinh thần yêu nước, tự hào về truyền thống của Đảng và dân tộc trong thanh thiếu nhi. Đồng thời, Đoàn thanh niên các cấp tổ chức thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giải quyết những khó khăn, bức xúc của cộng đồng; tiếp tục đẩy mạnh công tác tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho thanh niên. Các cấp bộ Đoàn nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, chất lượng đoàn viên; tiếp tục phát triển các tổ chức thanh niên do Đoàn làm nòng cốt; tăng cường các hình thức đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân, trí thức trẻ và thanh niên Việt Nam ở nước ngoài. Tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia đóng góp vào các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và các hoạt động chào mừng đại hội Đảng các cấp.

Sau khi nghe ý kiến đại diện lãnh đạo các Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tư pháp, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội,... đóng góp vào báo cáo cũng như những kiến nghị của Trung ương Đoàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và biểu dương những kết quả hoạt động của Đoàn thanh niên trong năm 2009 và những tháng đầu năm 2010. Thủ tướng nhấn mạnh, trong năm 2009 và những tháng đầu năm 2010, đất nước gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế thế giới, thiên tai, dịch bệnh... nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và nỗ lực của toàn xã hội, đất nước đã thực hiện được mục tiêu đề ra, đó là duy trì tăng trưởng kinh tế, cơ bản giữ được ổn định kinh tế vĩ mô và kiềm chế được lạm phát, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, cải cách hành chính có kết quả tích cực, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Kết quả này có đóng góp quan trọng của Đoàn thanh niên cũng như phong trào thanh, thiếu nhi cả nước. Trong khó khăn của đất nước, lực lượng thanh niên đã xung kích, tình nguyện đóng góp sức trẻ trên nhiều lĩnh vực, góp phần đạt được những thành tựu như hôm nay. Các đóng góp tích cực của thanh niên thể hiện ở nhiều lĩnh vực như phòng trào “5 xung kích phát triển kinh tế- xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, phong trào thanh niên tình nguyện, tiếp sức mùa thi... đó là những phong trào rất thiết thực, đi vào lòng người, có tính lan tỏa và khẳng định vai trò xung kích của thanh niên.

* Ngày 2-6 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã có buổi làm việc với Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhằm giải quyết một số vấn đề về cơ chế chính sách, quan hệ lao động... liên quan đến giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn, tăng cường vai trò của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Sau khi nghe ý kiến của đại diện lãnh đạo các Bộ Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Tư pháp, Xây dựng, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Lao động - Thương binh và Xã hội, Y tế, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam... về những đề xuất, kiến nghị của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự phối hợp giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chính phủ và chính quyền các cấp đã ngày càng phát huy hiệu quả, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp triển khai thực hiện chủ trương đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

Thủ tướng nhấn mạnh, trong năm 2009 và 5 tháng đầu năm 2010, đất nước gặp nhiều khó khăn do khủng hoảng tài chính, suy thoái kinh tế thế giới, thiên tai, dịch bệnh... nhưng với sự nỗ lực Đảng, Nhà nước và toàn xã hội, đất nước đã thực hiện được mục tiêu đề ra, đó là duy trì tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực ASEAN, cơ bản giữ được ổn định kinh tế vĩ mô và kiềm chế được lạm phát, đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội tốt hơn, cải cách hành chính có kết quả tích cực, chính trị, xã hội ổn định, nhân dân đồng thuận ủng hộ chủ trương của Đảng, Nhà nước. Thủ tướng cho rằng đạt được kết quả này có sự đóng góp quan trọng của tổ chức Công đoàn và sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên chức, người lao động. Hoạt động của công đoàn đã hướng về cơ sở, phối hợp với chính quyền cơ sở, các tổ chức chính trị xã hội nhằm nâng cao đời sống công nhân viên chức lao động.

QUỲNH HOA-BÍCH THỦY (TTXVN)

Chia sẻ bài viết