09/07/2013 - 21:52

Thủ tướng Chính phủ 2 nước Việt Nam và Lào cắt băng khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch lớn nhất Đông Nam Á

Chiều 9-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Lào Thongsing Thammavong cùng Lãnh đạo các Bộ, ban ngành ở Trung ương, tỉnh Nghệ An đã đến dự và cắt băng khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch nằm trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An có quy mô lớn nhất Đông Nam Á của Công ty Cổ phần Sữa TH.Nhà máy Sữa tươi sạch nằm trong Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp của Tập đoàn TH. Đây là dự án đầu tư tư nhân lớn nhất trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, với tổng số vốn đầu tư 1,2 tỉ USD.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực đầu tư vào dự án quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp của Tập đoàn TH với cam kết đem đến những sản phẩm sữa tươi sạch chất lượng quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh, việc khánh thành nhà máy sản xuất sữa tươi sạch lớn nhất Đông Nam Á sẽ góp phần nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam; ổn định thị trường trong nước, tạo thêm cơ hội để người tiêu dùng trong nước có thể lựa chọn những sản phẩm sữa có chất lượng quốc tế với giá cả cạnh tranh.

Dự kiến sau 2 năm xây dựng, nhà máy chính thức đưa vào vận hành cụm dây chuyền sản xuất giai đoạn một với công suất 200 nghìn tấn sữa/năm; đến năm 2017 sẽ đưa tổng công suất lên 500 nghìn tấn sữa/năm. Nhà máy có công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới và quy mô lớn nhất Đông Nam Á, được trang bị các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước G7 và châu Âu; toàn bộ hệ thống vận hành được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001, các sản phẩm của nhà máy được sản xuất và quản lý hoàn toàn theo tiêu chuẩn ISO 22000 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nhất. Đặc biệt, dây chuyền sản xuất sữa chua của nhà máy áp dụng công nghệ robot, là công nghệ lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam, nhằm tự động hóa tất cả khâu cho phép đảm bảo được sự vẹn toàn của sản phẩm trong suốt quy trình.

Với việc khánh thành Nhà máy sữa tươi sạch này, Tập đoàn TH đã cơ bản hoàn thành chuỗi giá trị liên hoàn từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch, bao gồm quy hoạch vùng nguyên liệu, nhà máy sản xuất thức ăn, trang trại bò sữa, nhà máy chế biến sữa tươi lớn nhất Đông Nam Á và hệ thống phân phối TH True Mart với những quy chuẩn công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới. Sự kiện này là một bước quan trọng giúp thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa sạch quy mô lớn tại Việt Nam.

Tại buổi lễ khánh thành, Tập đoàn TH cũng tặng 1,5 triệu ly sữa đầu tiên của nhà máy với tổng trị giá 10,5 tỉ cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An và các địa phương khác trong nước.

NGUYỄN VĂN NHẬT (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết