19/01/2022 - 15:48

Thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các thành viên trong đoàn công tác cắt băng thông xe kỹ thuật cao tốc Trung lương - Mỹ Thuận.​

(CTO) - Ngày 19-1, UBND tỉnh Tiền Giang và Công ty CP BOT Trung Lương - Mỹ Thuận tổ chức Lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và cắt băng thông xe kỹ thuật.

Dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,1km, với điểm đầu tại nút giao Thân Cửu Nghĩa (nối tiếp đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương) và điểm cuối giao với quốc lộ 30 tại nút giao An Thái Trung (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). Tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có vai trò đặc biệt quan trọng trong giao thương kết nối khu vực ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh và các khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam. Hiện nay, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đã hoàn thành tuyến chính, cơ bản hoàn thành các tuyến nối và doanh nghiệp dự án sẽ phối hợp Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Tiền Giang và các cơ quan liên quan kiểm soát các vấn đề an ninh trật tự trong quá trình tổ chức phục vụ ô tô trong dịp Tết Nhâm Dần (từ ngày 25-1-2022 đến ngày 10-2-2022) đảm bảo an toàn, thuận tiện.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát  biểu tại Lễ thông xe kỹ thuật cao tốc Trung lương - Mỹ Thuận.​

Phát biểu tại Lễ thông xe, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là tuyến giao thông quan trọng của một khu vực trọng yếu của nước ta, vừa là vựa trái cây, vựa lúa, vựa thủy sản quan trọng của quốc gia. Hôm nay, chúng ta vui mừng chứng kiến lễ thông xe dự án này, cũng là sự chứng kiến việc tiếp tục đầu tư phát triển, sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với khu vực ĐBSCL trong tình hình khó khăn kéo dài vì phải chống chọi và thích ứng với dịch COVID-19. Dự án hoàn thành đưa vào phục vụ người dân ngay trong dịp trước Tết có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những góp phần giảm tai nạn giao thông, mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội".

MINH ANH - ANH KHOA

Chia sẻ bài viết