25/03/2018 - 17:53

Chiến dịch "Giờ Trái đất" 2018

Thông điệp tiết kiệm điện lan tỏa cộ​ng đồng 

Để thông điệp Chiến dịch "Giờ Trái đất" 2018 lan tỏa, nhữ​ng ngà​y qua Công ty Điện lực TP Cần Thơ phối hợp cùng các ngành, các cấp triển khai  trồng cây xanh, vận động các doanh nghiệp, các tổ chức và người dân chung tay thực hiện tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết...  Các hoạt động này diễn ra sôi nổi, nhân dân nhiêt tình​ hư​ơ​ng ứng tiết kiệm, sử​ dụ​ng điê​n an toàn và hiệu quả, bảo vệ môi trường sống, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đoàn viên thanh niên tham gia đạp xe tạo năng lượng điện chiếu sáng thắp sáng tại lễ phát động Chiến dịch “Giờ Trái đất”  tại Công viên Lưu Hữu Phước.

Từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút đêm 24-3, đèn trong công viên Lưu Hữu Phước phụt tắt trong tiếng reo hò hưởng ứng "giờ trái đất" của mọi người, nhiều bạn trẻ mở điện thọai di động tạo ánh sáng lung linh, có bạn điện thọai về gia đình nhắc mọi người tắt đèn hưởng ứng... Cùng đó, các đơn vi kinh doanh đồng loạt tắt biển quảng cáo, bảng hiệu, đèn trang trí trên các tuyến đường 30-4, đại lộ Hòa Bình... Chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2018 diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa đã thu hút cộng đồng doanh nghiệp tham gia và hưởng ứng. Ông Lê Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ, cho biết: Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ triển khai tắt các đèn ngoại vi, đèn hành lang phòng khách, tổ chức thắp nến ở dưới sảnh và mời khách cùng tham gia hưởng ứng sự kiện chung của thành phố. Mỗi năm chương trình hưởng ứng Chiến dịch "Giờ trái đất" đều có bước tiến bộ, nhưng muốn thành công hơn nữa cần phải đẩy mạnh thông tin truyền thông để truyền tải thông điệp về tiết kiệm năng lượng đến mọi người dân.

Bà Châu Thị Y Khoa, Quản đốc Khách sạn Victoria Cần Thơ, cho biết: Khách sạn Victoria Cần Thơ đã đồng hành hưởng ứng Chiến dịch "Giờ trái đất" trong nhiều năm liền và mỗi khi triển khai thực hiện đều nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân viên lẫn du khách. Theo thông lệ hằng năm, Khách sạn Victoria Cần Thơ thực hiện kêu gọi nhân viên cùng du khách thực hiện các tắt các thiệt bị đèn chiếu sáng khi không cần thiết sử dụng, thắp nến ở khu vực sảnh… trong 1 giờ diễn ra sự kiện. Hiệu ứng tuyên truyền của Chiến dịch "Giờ trái đất" rất tích cực, kêu gọi cộng đồng cùng thực hiện tiết kiệm năng lượng, góp bảo vệ môi trường sống và ứng phó biến đổi khí hậ​u.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Năm nay, Công ty Điện lực TP Cần Thơ được Tổng Công ty Điện lực miền Nam chọn làm điểm triển khai Chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2018. Công ty đã chủ động phối hợp với các sở, ngành hữu quan thành phố đẩy mạnh nhiều hoạt động tuyên truyền trước và trong sự kiện diễn ra Chiến dịch "Giờ trái đất".

Công tác vận động cộng đồng dân cư và doanh nghiệp tích cực hưởng ứng giờ trái đất bằng những hành đồng thiết thực, như: tắt bớt đèn quảng cáo, đèn trong sinh hoạt gia đình và và các thiết bị không cần thiết sử dụng… trong 1 giờ vào ngày diễn ra sự kiện để tiết kiệm điện. Song song đó, vận động đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh trên một số tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiê​u và quận Cái Răng. Hoạt động trồng cây xanh rất hữu ích không chỉ giúp người dân thực hành tốt các biện pháp tiết kiệm năng lượng mà còn góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường sống xanh- sạch- đẹp, ứng phó với biến đổi khí hậu. Điểm nổi bật của chuỗi sự kiện Chiến dịch "Giờ trái đất" năm nay, đó là đưa vào ứng dụng mô hình xe đạp tạo năng lượng phát sáng tại công viên Lưu Hữu Phước…

Theo Công ty Điện lực TP Cần Thơ, với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Chiến dịch "Giờ trái đất" năm 2018, ngoài triển khai dán pa-no, áp-phích ở các tuyến đường trung tâm ở các quận, huyện trên địa bàn thành phố, ngành điện và các ngành hữu quan thành phố còn kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bằng nhiều hình thức, như: hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và sử dụng các động cơ điện có hiệu suất cao, bố trí sản xuất hợp lý… để tiết kiệm chi phí sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Mục tiêu chính của Chiến dịch "Giờ trái đất" không chỉ tuyên truyền vận động người dân thành phố  tắt bớt bóng đèn và các thiết bị khi không cần thiết sử dụng… trong 1 giờ diễn ra sự kiện mà còn giúp người dân hiểu được sự cần thiết và lợi ích của việc sử dụng điện tiết kiệm. Từ đó, nâng cao ý thức mọi tầng lớp nhân dân trong sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, góp phần giảm khí thải nhà kính, giảm thiểu các tác động do biến đổi khí hậu, bảo vệ nguồn năng lượng của quốc gia.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết