29/06/2024 - 10:35

Thiết bị hỗ trợ nấu ăn nhanh chóng, tiện lợi 

Trong thời đại công nghệ đang phát triển, các thiết bị giúp việc nấu ăn thuận tiện và nhanh chóng xuất hiện ngày càng nhiều và được các gia đình ưa chuộng. Trên thị trường hiện nay, các thiết bị hỗ trợ nấu ăn đa dạng về mẫu mã, tính năng riêng và mức giá đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của nhiều người dùng.

Người tiêu dùng tham khảo giá nồi chiên không dầu tại siêu thị GO! Cần Thơ.

Thiết bị nhà bếp thông minh đang trở thành một xu hướng phổ biến. Các sản phẩm này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc nấu nướng, với thiết kế hiện đại và sang trọng của các thiết bị còn góp phần tạo điểm nhấn cho không gian bếp. Trong đó, một số sản phẩm như nồi chiên không dầu, nồi áp suất, nồi nấu chậm… được nhiều gia đình ưa chuộng.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, ở đường Cách mạng Tháng 8, quận Ninh Kiều, chia sẻ: Công việc nấu ăn hằng ngày luôn chiếm một thời gian không nhỏ của các chị em nội trợ, nhất là vừa phải đi làm vừa đảm bảo các bữa ăn gia đình. Nhờ những thiết bị nấu ăn hiện đại mà thời gian chuẩn bị bữa ăn hằng ngày cho gia đình được rút ngắn mà vẫn đảm bảo chất lượng thơm ngon. Với tính năng tự động nấu, hẹn giờ… vừa nấu ăn vừa có thể làm những công việc khác, rất tiện lợi!

Nồi chiên không dầu đã trở thành món đồ gia dụng phổ biến trong nhiều căn bếp ở các gia đình. Nồi chiên không dầu giúp chế biến được nhiều món chiên, nướng, thậm chí là nướng bánh, sấy trái cây, rau củ, rã đông thực phẩm, hâm nóng thức ăn... Ưu điểm của nồi chiên không dầu là có khả năng làm cho thức ăn ít bám nhiều dầu mỡ nhưng vẫn đảm được độ giòn vàng và chín đều từ trong ra ngoài. Trên thị trường hiện nay, nồi chiên không dầu đa dạng về thiết kế và tính năng. Theo cấu tạo, nồi chiên không dầu có rổ chiên, loại này sử dụng lòng nồi dạng rổ chiên tách rời, để đựng thực phẩm khi nướng hoặc chiên. Rổ chiên này bao gồm: rổ chứa thực phẩm và tay cầm, người dùng có thể tách rổ chiên ra khỏi lòng nồi để lấy thực phẩm sau khi nướng. Nồi chiên không dầu có vỉ chiên sử dụng vỉ tách rời, với bề mặt vỉ có các lỗ nhỏ để dầu có thể thoát xuống khay tách. Nồi chiên không dầu dạng nắp kính là một dạng nồi chiên có dung tích lớn, được thiết kế với một nắp kính mở và đóng tương tự như lò nướng, cho phép người sử dụng dễ dàng quan sát quá trình chế biến bên trong nồi. Nồi này đi kèm với nhiều phụ kiện, để làm cho việc chế biến thực phẩm linh hoạt hơn.

Có nồi chiên không dầu được trang bị bảng điều khiển cơ, dưới dạng núm xoay hoặc cần gạt để điều chỉnh chế độ nhiệt độ và thời gian nấu. Nồi chiên không dầu còn có loại sử dụng bảng điều khiển điện tử ở dạng cảm ứng hoặc nút nhấn. Bảng điều khiển thường đi kèm màn hình hiển thị sắc nét, giúp người dùng dễ dàng theo dõi và tùy chỉnh các chế độ một cách chính xác và thuận tiện hơn. Hiện nay, một số loại nồi chiên không dầu có chức năng, không chỉ chiên hoặc nướng, còn có thể làm các món hấp nhanh chóng. Ngoài ra, các loại nồi chiên không dầu có nhiều chức năng tiện lợi như hẹn giờ, tự ngắt khi quá nhiệt, chế độ vệ sinh sau khi sử dụng... Một số thương hiệu nồi chiên không dầu được ưa chuộng hiện nay như Lock&Lock, Philips, Ferroli, Tefal, Elmich… giá từ 700.000 đồng đến 9 triệu đồng/sản phẩm, tùy dung tích.

Các món ninh, hầm, nấu cháo… thường khá phổ biến trong các bữa ăn gia đình, song lại mất nhiều thời gian thực hiện. Nồi áp suất, nồi nấu chậm được xem là trợ thủ đắc lực của nhiều chị em bởi tính tiện lợi trong việc chế biến các món này. Với nồi áp suất, trong quá trình nấu, áp suất nồi tăng cao nhưng không thoát ra ngoài nên áp suất và nhiệt độ ngày càng tăng cao làm chín thức ăn nhanh chóng. Có 2 loại nồi áp suất, trong đó nồi áp suất cơ có thiết kế gần giống như chiếc nồi nấu nướng thông thường, nắp nồi có ron cao su giúp giữ kín và tạo áp suất. Nồi áp suất cơ có thể nấu trên bếp gas, bếp hồng ngoại, bếp củi truyền thống, một số nồi còn dùng được trên cả bếp từ. Nồi áp suất điện tử như nồi cơm điện, sử dụng nhiệt từ điện năng để đun nóng khí và tạo sự chênh lệch áp suất. Nồi được trang bị bảng điều khiển với chế độ nấu tự động, cài đặt sẵn 6-18 chế độ nấu. Nồi áp suất hiện có giá dao động từ 500.000 đồng đến 3,5 triệu đồng/sản phẩm. Một số thương hiệu phổ biến như Philips, Sunhouse, Kangaroo, Midea, Gree…

Nấu chậm là một phương pháp nấu ăn mà thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ thấp và trong thời gian dài, để thực phẩm giữ lại hương vị, chất dinh dưỡng và mềm hơn. Nồi nấu chậm là sử dụng nhiệt độ thấp kết hợp với hơi nước trong thời gian dài để làm chín thức ăn. Người dùng có thể chuẩn bị thực phẩm, đặt vào nồi nấu chậm và để nồi tự nấu trong thời gian dài hoặc có thể nấu qua đêm. Nhiều loại nồi nấu chậm có chức năng cài đặt thời gian và cài đặt nhiệt độ, giúp người dùng dễ dàng hơn khi nấu các món ăn khác nhau. Một số nồi nấu chậm có thể nấu cháo, súp, hầm bên dưới và hấp thực phẩm bên trên, khá tiện lợi; trang bị chức năng giữ ấm tự động và giữ ấm thủ công lên đến 8 tiếng, giúp món ăn luôn có độ ấm nóng phù hợp mà không cần hâm nóng lại. Một số thương hiệu nồi nấu chậm như Bear, Panasonic, Perfect… giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng/sản phẩm, tùy dung tích…

Trên thị trường hiện nay, các thiết bị hỗ trợ nấu nướng trên bày bán phổ biến từ các cửa hàng gia dụng, siêu thị đến các “shop online”. Vì vậy, người tiêu dùng cần tìm hiểu thông tin sản phẩm và lựa chọn điểm kinh doanh uy tín để mua sản phẩm chất lượng, an toàn và có chế độ bảo hành chu đáo…

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết