25/08/2018 - 07:47

Thị trường xe máy sôi động với loạt mẫu mới 

Từ tháng 6 đến nay, thị trường xe máy liên tục ra mắt hàng loạt phiên bản mới. Việc các hãng xe liên tục thay đổi, nâng cấp nhiều mẫu xe song song với các chương trình khuyến mãi, giảm giá để phù hợp hơn với nhu cầu người tiêu dùng, góp phần làm thị trường xe máy thêm sôi động.

Honda Hồng Đức giới thiệu xe mới đến người tiêu dùng. Ảnh: T. TRINH
Honda Hồng Đức giới thiệu xe mới đến người tiêu dùng. Ảnh: T. TRINH

Theo ghi nhận tại một số cửa hàng ủy nhiệm, đại lý kinh doanh xe gắn máy trong nội ô TP Cần Thơ, thị trường xe gắn máy vẫn sôi động. Để kích cầu thị trường, các nhà sản xuất thường xuyên thay đổi mẫu mã, thông số kỹ thuật, tem xe… Đồng thời đưa ra các chính sách giá hợp lý, phù hợp túi tiền người tiêu dùng. Thêm vào đó, từ nay đến tháng 9 là thời điểm tựu trường nên nhu cầu mua sắm xe, đặc biệt là mua xe cho sinh viên tăng. Ông Lê Hoàng Huy, Trưởng Phòng Kinh doanh và Nhân sự, Công ty TNHH Hồng Đức, cho biết: Đa dạng sản phẩm về kiểu dáng, nâng cao tính năng tiện ích và mức giá hợp lý là những điều kiện giúp thị trường xe gắn máy thoát khỏi tình trạng bão hòa. Qua đó giúp các cửa hàng ủy nhiệm, đại lý kinh doanh xe máy tăng doanh thu và góp phần thúc đẩy thị trường bán lẻ sôi động, khởi sắc hơn.

Góp mặt vào thị trường nhiều phiên bản xe mới nhất phải kể đến Honda Việt Nam với phiên bản giới hạn Wave Alpha 110cc sở hữu sắc cam, MSX 125cc, SH300i và bổ sung màu mới Honda Lead 125cc. Trong đó, phiên bản giới hạn Wave Alpha 110cc có màu cam trẻ trung và năng động. Cùng với đó, bổ sung dòng chữ “Limited Edition” là điểm nhấn mẫu xe với số lượng được sản xuất giới hạn 5.000 chiếc; giá đề xuất 18 triệu đồng/chiếc. Kỷ niệm 10 năm có mặt trên thị trường, Honda Việt Nam cho ra thị trường phiên bản đặc biệt Lead 125cc. Theo đó, màu sắc chủ đạo là đen mờ – màu sơn chủ đạo trên các phiên bản đặc biệt của Honda Việt Nam. Cùng với đó là điểm nhấn đến từ 2 chi tiết, gồm: chi tiết vỏ trong phía trước chỗ để chân đã được các nhà thiết kế khéo léo áp dụng mảng sơn màu đỏ tươi đối lập, giúp nổi bật phong cách người lái. Chi tiết tem xe 10 năm bên dưới logo “LEAD” 3D đỏ được tạo phông quen thuộc cùng dòng chữ “10th Anniversary” màu trắng viền đỏ cách điệu. Lead bản đặc biệt vẫn giữ nguyên các thông số kỹ thuật, động cơ, giá bán đề xuất 39,8 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, Lead 2018 còn được làm mới bằng cách bổ sung thêm 3 màu khác nhưng cũng bỏ đi 2 màu sơn ở cả bản tiêu chuẩn và bản cao cấp.

Các mẫu xe nhập khẩu cũng được Honda Việt Nam tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Theo đó, Honda Việt Nam bổ sung bộ sưu tập những tông màu mới đa dạng, trải dài từ tông lạnh, trung tính cho đến tông nóng cho mẫu xe MSX 125cc nhằm đem đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn trong việc thể hiện phong cách. Phiên bản mới MSX 125cc nhập khẩu từ Thái Lan, giá đề xuất 49,9 triệu đồng/chiếc. Nhằm mang lại tiện nghi cao cấp cho mẫu xe ga hạng sang nhập từ Ý cũng như đem đến nhiều lựa chọn cho khách hàng, phiên bản mới mẫu xe SH300i đã ra đời. Với việc bổ sung cảm biến nhiệt độ được hiển thị trên mặt đồng hồ mới, giúp người lái quan sát được thông số nhiệt độ môi trường, đảm bảo kế hoạch cho những chuyến hành trình. Chức năng này thường chỉ được tích hợp trên các mẫu xe ô tô, đây là mẫu xe máy đầu tiên của Honda Việt Nam sở hữu tiện ích này. Mặt đồng hồ cũng được bố trí lại cách sắp xếp các thông số, giúp người lái dễ dàng quan sát hơn, đồng thời tăng tính thẩm mỹ. Honda SH300i phiên bản mới có giá bán từ 246 triệu đồng/chiếc.

SYM giới thiệu 2 sản phẩm mới: Angel 110 và Abela 110. Angel 110 đáp ứng được 3 tiêu chí: kiểu dáng đẹp – tiết kiệm xăng – đa tiện dụng, nhắm đến khách hàng là dân công sở, nữ giới. Thiết kế xe chú trọng đến tính an toàn, như: tay lái cân bằng giảm chấn; pô xe thiết kế cao cấp, tiếng nổ êm, chống phỏng... Cốp xe chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu; đặc biệt, trong cốp có tích hợp cổng sạc USB, có thể sạc các thiết bị điện tử mang theo. Phía trước có thêm hộc chứa đồ nhỏ cùng với móc treo đồ để đựng tạm các vật dụng; giá đề xuất là 17,76 triệu đồng/chiếc. Chủ đạo của Abela 110 là động cơ 110cc EFI đời mới, phun xăng điện tử với thiết kế khác lạ, tiết kiệm xăng, mã lực mạnh, vận hành êm ái… Tính trẻ trung của Abela 110 nằm ở chỗ đèn Led phía trước được thiết kế định vị theo hình dáng chữ “V” nằm chìm bên trong khối nhựa mờ âm dưới đèn pha, làm nổi bật đầu xe. Hệ thống đèn sau dạng Led được có họa tiết hình con bướm tăng thêm vẻ thẩm mỹ, nữ tính cho xe. Hộc chứa đồ phía trước khá lớn, sâu; cốp xe lớn... Giá đề xuất 25,99 triệu đồng/chiếc bản tiêu chuẩn; phiên bản cao cấp là  26,49 triệu đồng/chiếc.

Suzuki Việt Nam vừa cho ra mắt Raider R150 phiên bản đặc biệt kết hợp giữa thời trang, thể thao và hiệu suất. Trong đó, màu sơn đen mờ - đỏ cho phong cách thể thao và cá tính; tem R nổi 3D tích hợp sẵn hai bên hông thân xe, tăng tính thể thao và mạnh mẽ. Đặc biệt, ống xả Yoshimura chính hiệu cho công suất đầu ra mạnh hơn ống xả thông thường, tốc độ càng nhanh; giá xe nguyên bản là 49,99 triệu đồng/chiếc. Kymco Visar 50 được đánh giá là mẫu xe phù hợp với học sinh và những người yêu cầu một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu, giá thành không quá cao nhưng vẫn có thiết kế bắt mắt. Đặc biệt, xe được Kymco trang bị chức năng an toàn vốn chỉ xuất hiện trên những mẫu tay ga là phải bóp thắng trước thì mới khởi động được động cơ; giá đề xuất 15,49 triệu đồng/chiếc. Yamaha đưa ra thị trường phiên bản giới hạn Janus Limited dành cho nữ màu hoàn toàn mới: trắng vani và xanh dương cùng cách phối màu độc đáo. Janus phiên bản giới hạn này vẫn sử dụng động cơ công nghệ Blue Core dung tích 125cc, giữ nguyên kiểu dáng cùng các tiện ích hiện có, giá đề xuất 31,9 triệu đồng/chiếc…

T. TRINH

Chia sẻ bài viết