25/11/2016 - 22:17

Thi đấu bế tắc
Philippines dừng bước

Gặp tuyển Thái Lan đã không còn mục tiêu, nhưng đội chủ nhà Philippines đã thất thủ, dừng bước tại vòng bảng AFF Cup 2016. Một giải đấu được xem là không thành công của đội đồng chủ nhà AFF Cup năm nay, bởi ở 3 kỳ AFF Cup trước họ đều có mặt ở vòng bán kết...

Đúng như dự đoán, Thái Lan đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng A nên HLV Kiatisuk không sử dụng đội hình mạnh nhất thi đấu với đội chủ nhà Philippines. Những cầu thủ trụ cột của họ là Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin, Sirod Chatthong, Sarch Yooyen, Tristian Do, Anan... ngồi trên ghế dự bị, nhường chỗ cho các đồng đội ít có cơ hội cũng như chưa ra sân lần nào ở 2 lượt trận đã qua. Tung ra đội hình 2 nhưng tuyển Thái Lan vẫn kiểm soát thế trận khá tốt sau tiếng còi khai cuộc. Thái Lan cũng là những người tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Thosakrai có pha dứt điểm trong vòng cấm ở phút thứ 6, thủ thành Muller của Philippines đã phải vất vả cản phá chịu quả phạt góc. Chủ nhà Philippines ra sân với đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm một chiến thắng giành tấm vé còn lại vào bán kết. Họ chơi rất quyết tâm, tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm. Đáng chú ý là tình huống dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái của các cầu thủ chủ nhà ở phút thứ 8, bóng được chuyền vào trong và khẽ chạm đầu một cầu thủ Thái Lan đổi hướng, tiếc là bóng không đi vào lưới mà trúng vào cột dọc tuyển Thái Lan bật ra.

Các cầu thủ Thái Lan mừng chiến thắng.

Chủ nhà Philippines rất cần một trận thắng nhưng lối chơi tấn công của Philippines tỏ ra khá đơn giản, chủ yếu là sử dụng những đường treo bóng vào hoặc tận dụng các tình huống cố định và họ không thể có bàn thắng khai thông thế bế tắc. Trong khi đó, các cầu thủ Thái Lan còn bỏ lỡ thêm 2 cơ hội ghi bàn trong hiệp 1. Thawikan có pha dứt điểm sát vạch 16m50 bóng đi chệch cột dọc khung thành Philippines trong gang tấc ở phút 26. Thosakrai bật cao đánh đầu vọt xà ngang đáng tiếc sau đường tạt bóng bên cánh trái của đồng đội ở phút 44.

Bước vào hiệp 2, HLV của Philippines có đến 2 sự thay đổi người nhằm tăng cường sức mạnh, Bahadoran và Younghusband được đưa vào sân. Đội chủ nhà vẫn miệt mài lên bóng tấn công tìm kiếm bàn thắng, nhưng không tài nào xuyên thủng hàng phòng ngự Thái Lan chơi chắc chắn, những gì các cầu thủ Philippines làm được chỉ dừng lại ở các tình huống gây nguy hiểm. Chút nữa họ còn phải nhận bàn thua từ pha lên bóng nhanh của các cầu thủ Thái Lan ở phút 57, khi Thawikan băng xuống và có cơ hội đối mặt với Muller, nhưng tiền vệ này đã không thắng được thủ thành Philippines. Sau những cơ hội bỏ lỡ, cuối cùng Thái Lan cũng đã có được bàn thắng mở tỉ số (1-0) ở phút 81. Masuk có cú dứt điểm chéo góc trong vòng cấm đánh bại thủ thành Muller. Sau bàn thua này, Philippines không còn gì để mất đã dồn lên tấn công. Phút 90, Bahadoran thực hiện cú dứt điểm căng từ ngoài vòng cấm, buộc thủ thành của Thái Lan phải đấm bóng đi vọt xà. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Để thua trận này, chủ nhà Philippines xếp thứ 3 ở bảng A, nhường tấm vé còn lại vào bán kết cho Indonesia. Đội đã thắng Singapore trong trận đấu cùng giờ.

 Hồng Bảo

Chia sẻ bài viết