04/04/2020 - 17:23

Thêm 5 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh 

 Xác định trên 20 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân 237 

CẦN THƠ: Dự  kiến 6-4, bệnh nhân 154 được xuất viện

(TTXVN-CT)- Ngày 4-4, thông tin từ Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, cả nước tiếp tục có thêm 5 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh. Theo đó, có 4 bệnh nhân điều trị  tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, 1 bệnh nhân tại Bệnh viện Đà Nẵng.

  Sáng 4-4-2020, thêm 580 người đã hoàn thành 14 ngày cách ly tại khu nhà ở dành cho học sinh-sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) để trở về địa phương.  Dự kiến, đến ngày 6-4-2020, toàn bộ gần 2.000 người tại đây sẽ hoàn thành thời gian cách ly để về đoàn tụ với gia đình. Ảnh: Danh Lam – TTXVN

Cụ thể, 4 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện bệnh lý hô hấp cấp tính là:  bệnh nhân 80 là nam, 18 tuổi, quốc tịch Việt Nam; bệnh nhân 81 là nam, 20 tuổi, quốc tịch Việt Nam; bệnh nhân 82 là nữ, 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam; bệnh nhân 83 là nữ, 50 tuổi, quốc tịch Mỹ. Người được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Đà Nẵng là bệnh nhân 68, nam, 41 tuổi, quốc tịch Mỹ.

Các trường hợp trên sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

Như vậy, đến nay tại Việt Nam đã có 90 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 16 người được chữa khỏi bệnh hoàn toàn (giai đoạn 1).

►Ngay sau khi nhận được thông báo về việc bệnh nhân COVID-19 thứ 237 người Thụy Điển có thời gian lưu trú tại tỉnh Ninh Bình, ngày 4-4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã xác định được một số địa điểm bệnh nhân này thường lui tới và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên 20 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân kể trên.

Ông Lê Hoàng Nam, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình cho biết, qua điều tra dịch tễ liên quan đến bệnh nhân thứ 237, được biết bệnh nhân này nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 12-2019 để du lịch; có thời gian ở Ninh Bình từ ngày 22-2 đến ngày 21-3, lưu trú tại khách sạn Ngọc Anh 2, số 38 đường Lương Văn Tụy, thành phố Ninh Bình. Trong thời gian ở Ninh Bình, du khách thường ăn nghỉ ở khách sạn, đi du lịch và đi uống rượu, bia bên ngoài.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm hơn 20 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân bao gồm quản lý, nhân viên khách sạn Ngọc Anh 2, quán bia, quán rượu, phòng khám răng hàm mặt... Theo ghi nhận của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình, toàn bộ các trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân đến nay đều có thể trạng bình thường.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Bình đang tích cực phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình - đơn vị có đủ điều kiện xét nghiệm SARS-CoV-2 để sớm có kết quả xét nghiệm nhằm ổn định tâm lý người dân.

► Sở Y tế TP Cần Thơ vừa có công văn hỏa tốc báo cáo kết thúc trường hợp mắc bệnh COVID-19 (BN 154). Bệnh nhân này dự kiến xuất viện vào ngày 6-4-2020.

 Bệnh nhân được điều trị tại Khu cách ly, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ. ảnh: H.Hoa

Bệnh nhân không sốt, không ho, không khó thở; ăn uống, sinh hoạt bình thường; 3 mẫu liên tiếp bệnh phẩm đường hô hấp (cả dịch tỵ hầu và dịch họng) - âm tính với SARS-CoV-2. Sau khi ra viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày. Người bệnh cần được ở phòng riêng thoáng khí, đeo khẩu trang, ăn riêng, vệ sinh tay, hạn chế tiếp xúc với các thành viên khác trong gia đình và không được ra ngoài. Theo dõi sát thân nhiệt 2 lần/ngày, khám lại ngay nếu sốt hoặc có dấu hiệu bất thường khác.

BN154 ở phường Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Bệnh nhân là du học sinh ở Anh, đi chuyến bay VN0050 về Việt Nam, đáp tại sân bay Cần Thơ ngày 22-3-2020. Bệnh nhân cách ly tại Khu cách ly 1 (trước đây là Trường Quân sự TP Cần Thơ), lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Ngày 24- 3-2020, bệnh nhân có kết quả SARS-CoV-2 dương tính, chuyển Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ nhập viện điều trị.

TTXVN- H.HOA

Chia sẻ bài viết