16/11/2016 - 15:11

Thế hệ mới trên đường đua F1

Thành tích ấn tượng và sức ảnh hưởng của tay lái "măng non" Max Verstappen trên đường đua xe công thức 1 (F1) đã khiến các đội đua chú trọng vào tuổi đời hơn là kinh nghiệm. Ngoài Lance Stroll, các nhà báo của hãng tin Sky Sport còn phát hiện 5 sao trẻ khác hứa hẹn bùng nổ trong năm tới.

1. Stoffel Vandoorne (24 tuổi, đội đua McLaren)

Ảnh: McLaren

Vandoorne từng chờ đợi quá lâu để có cơ hội thể hiện trên đường đua F1 và việc Jenson Button quyết định không tham gia đua trong năm tới mà chuyển sang hỗ trợ bộ phận phân tích của McLaren, đã tạo thời cơ cho tay lái người Bỉ. McLaren mô tả Vandoorne là tay lái tài năng nhất ở môn thể thao tốc độ hiện nay. "Cậu ấy đối mặt với đồng đội đáng ngại nhất là Fernando Alonso, người mà Button xem là tay đua toàn diện nhất mà anh từng đối đầu. Đó sẽ là một cách để đánh giá năng lực cạnh tranh nội bộ của Vandoorme với các đồng đội, hứa hẹn sẽ hấp dẫn"- nhà báo Mark Hughes nhận xét về tay đua từng thống trị Grand Prix 2 (GP2).

2. Esteban Ocon (19 tuổi, Manor)

Ảnh: AFP

"Esteban Ocon sẽ so kè với Pascal Wehrlein để trở thành ngôi sao của đội đua Mercedes trong tương lai?"- nhà báo Marc Priestley tự hỏi. Cây bút này cho rằng 2 tay lái trên có một chút gì đó giống nội tình ở đội đua Toro Rosso- nơi từng có 2 chàng trai (Carlos Sainz- Max Verstappen) cạnh tranh khốc liệt cho một trong những chiếc ghế tốt nhất ở F1.

3. Pascal Wehrlein (21 tuổi, Manor)

Người vốn thuộc dự án tay lái trẻ của đội Mercedes này đã cán đích thứ 10 đầy ấn tượng ở Grand Prix Áo trong màu áo Manor năm nay. Chàng trai người Đức được cho sẽ là lựa chọn số 1 để thay thế Nico Hulkenberg ở đội đua Force India trong năm 2017.

4. Carlos Sainz (22 tuổi, Toro Rosso)

Ảnh: autosport.com

Một thời là đồng đội của Verstappen trước khi tay lái người Hà Lan này chuyển sang thi đấu cho đội Red Bull, Sainz cũng đã trải qua mùa giải đầy ấn tượng ở đường đua xe F1. Khi Verstappen và Sainz còn sát cánh, nhà báo Martin Brundle từng cho rằng sự cạnh tranh của hai ngôi sao đang nổi ở F1 có thể trở thành phiên bản mới của cặp tay lái Hamilton và Nico Rosberg, thậm chí có thể quyết liệt hơn.

Sainz là một trong những tay lái duy trì phong độ tốt của mình trong năm nay bất chấp sự bùng nổ đầy ngạc nhiên của tân binh Verstappen vốn thu hút sự chú ý lớn cũng như nhiều lời tán thưởng.

5. Max Verstappen (19 tuổi, Red Bull)

Không có ai khởi đầu tốt hơn Verstappen. Tay lái 19 tuổi đã phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác kể từ lần ra mắt đường đua F1 đầu tiên ở đầu mùa giải năm ngoái. Tay lái người Hà Lan chuyển sang thi đấu cho đội Red Bull sau 4 cuộc đua trong năm nay và lập tức tạo tiếng vang bằng chức vô địch tại Grand Prix Tây Ban Nha, danh hiệu giúp anh trở thành nhà vô địch Grand Prix trẻ tuổi nhất trong lịch sử giải này ở tuổi 18 và 228 ngày.

Nhà báo Brundle ví thành tích trên của Max là "sự khởi đầu mới của làng đua F1" trong khi David Croft tuyên bố "hotboy nổi loạn" này đang có mọi thứ để trở thành nhà vô địch thế giới. Max hiện chỉ mới 19 tuổi và vẫn còn nhiều thời gian để xô đổ kỷ lục nhà vô địch thế giới trẻ tuổi nhất thế giới mà "tiền bối" Sebastian Vettel từng thiết lập năm 2010 khi mới 23 tuổi và 134 ngày.

Chia sẻ bài viết