05/06/2020 - 19:49

Thế giới cam kết đóng góp 8,8 tỉ USD tại Hội nghị Thượng đỉnh Vaccine Toàn cầu

Theo phóng viên TTXVN tại Luân Đôn, Hội nghị Thượng đỉnh Vaccince Toàn cầu (Global Vaccine Summit 2020) do Anh chủ trì diễn ra ngày 4-6 đã kêu gọi được 8,8 tỉ USD từ 32 chính phủ và 12 quỹ, công ty và các tổ chức trên toàn thế giới để sản xuất các loại vaccine phòng chống các bệnh sởi, bại liệt và bạch hầu cho hơn 300 triệu trẻ em tại nước nghèo nhất thế giới trong thời gian từ 2021-2025, đồng thời giúp thế giới trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

 Số tiền cam kết đóng góp cho Liên minh Vaccine (GAVI) đã vượt xa mục tiêu ban đầu của ban tổ chức là 7,4 tỉ USD. Các nhà lãnh đạo thế giới đã đưa ra cam kết mang tính lịch sử, đó là đảm bảo để tất cả mọi người trên thế giới bình đẳng trong quyền tiếp cận các loại vaccine. Một phần trong tiền quyên góp được sẽ được dùng để hỗ trợ các hệ thống y tế trước tác động của đại dịch COVID-19 và duy trì các cơ sở hạ tầng cần thiết để tìm ra vaccine phòng COVID-19 trong tương lai.

Phát biểu tại hội nghị, tỉ phú Bill Gates, đồng chủ tịch của quỹ Bill & Melinda Gates Foundation cho rằng để chiến thắng được đại dịch COVID-19, thế giới cần phải đạt được bước ngoặt trong nghiên cứu khoa học và khi mà sản xuất được vaccine chống COVID-19, GAVI sẽ cùng với điều phối toàn cầu đảm bảo rằng mọi người trên toàn thế giới không phân biệt giàu, nghèo đều được cung cấp vaccine.   

Diễm Quỳnh

Chia sẻ bài viết