01/07/2018 - 05:15

Tây Ban Nha chấn chỉnh hàng thủ, Croatia công phá Đan Mạch 

Loạt trận tối nay là cuộc so tài giữa Tây Ban Nha-Nga, Croatia-Đan Mạch. Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ chấn chỉnh lại hàng thủ, trong khi Croatia sẽ thể hiện những màn trình diễn tấn công linh hoạt trước “những chú lính chì” Đan Mạch.

Isco sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp Tây Ban Nha đánh bại Nga. Ảnh: Daily Mail
Isco sẽ tiếp tục tỏa sáng để giúp Tây Ban Nha đánh bại Nga. Ảnh: Daily Mail

Bước vào trận đấu loại trực tiếp lúc 21h tối nay, Tây Ban Nha sẽ phải có những điều chỉnh kịp thời ở hàng thủ khi đối thủ của họ là chủ nhà Nga, một trong 3 đội bóng ghi bàn hàng đầu ở vòng bảng với 8 bàn thắng. Hàng thủ thiếu tập trung của Tây Ban Nha đã để thủng lưới dễ dàng đến 5 bàn thắng. HLV Fernando Hierro đang hết sức cảnh tỉnh các học trò vì số bàn thua này nhiều hơn cả toàn bộ hành trình vô địch của họ ở EURO 2008, World Cup 2010 và EURO 2012. Về mặt cá nhân, Tây Ban Nha sở hữu một trong những hàng thủ tốt nhất trên thế giới với những cái tên như Sergio Ramos, Gerard Pique, Carvajal và Jordi Alba, nhưng họ chưa thể hiện đúng phong độ của mình. Trận hòa 2-2 ở trận cuối cùng của vòng bảng là “hồi chuông cảnh báo” cho Tây Ban Nha khi hàng thủ liên tục mắc sai lầm. Tuy nhiên, một khi hàng thủ trở lại đúng quỹ đạo, Tây Ban Nha sẽ gặt hái thành công, như họ đã từng làm ở World Cup 2010. Hàng công của Tây Ban Nha cũng đang tỏa sáng với 6 bàn thắng.

Trong khi đó, chủ nhà Nga cũng phải thận trọng, nhất là sau khi họ bị Uruguay đánh bại 3-0 ở trận cuối vòng bảng. Đang “thắng như chẻ tre”, Nga đã để lộ những sai lầm cá nhân và sự chọn đội hình chưa hợp lý trước Uruguay. Đây là những điểm yếu mà Tây Ban Nha hoàn toàn có đủ khả năng khai thác để đánh bại Nga.

Ở trận đấu giữa Croatia và Đan Mạch lúc 1h ngày 2-7, đây là cuộc trạm chán giữa một hàng công mạnh và một hàng thủ mạnh. Cả hai đều bất bại ở vòng bảng, Croatia với 3 trận thắng, còn Đan Mạch có 1 trận thắng, 2 trận hòa. Hàng công của Croatia đã 7 lần lên tiếng, trong khi hàng công của Đan Mạch chỉ ghi được 2 bàn thắng. Đây cũng sẽ là cuộc so tài giữa hai tiền vệ ngôi sao Luka Modric (Croatia) và Christian Eriksen (Đan Mạch).

Không mạnh về tấn công, nhưng “những chú lính chì” Đan Mạch là một đội bóng có tổ chức tốt, đồng thời thủ môn Kasper Schmeichel là thủ môn có số pha cứu thua nhiều thứ hai ở vòng bảng. Chắc chắn, Đan Mạch sẽ lựa chọn phương án phòng ngự phản công trước một Croatia thiên về tấn công. Tuy nhiên, Luka Modric đang thi đấu thăng hoa, cộng với dàn đồng đội giàu kinh nghiệm và phương án tấn công linh hoạt, sẽ đủ khả năng để hạ gục Đan Mạch.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết