25/05/2020 - 06:00

Tàu chở dầu đầu tiên của Iran đã tới Venezuela

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh, ngày 23-5, Đại sứ quán Iran tại Venezuela thông báo con tàu đầu tiên trong số 5 chiếc tàu chở nhiên liệu của Iran đã đi vào vùng kinh tế đặc quyền của Venezuela một cách an toàn.

Trong thông báo trên mạng Twitter, Đại sứ quán Iran tại Caracas cho biết chiếc tàu chở nhiên liệu đầu tiên của nước này mang tên Fortune đã tới Venezuela với sự hộ tống của Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar  sau khi con tàu đi vào vùng lãnh hải nước Nam Mỹ. Cơ quan ngoại giao Iran cũng cảm ơn sự hỗ trợ của lực lượng vũ trang Venezuela và hoan nghênh mối quan hệ hữu nghị và anh em giữa hai nước.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro thông báo lực lượng vũ trang nước này đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực đảo La Orchila, phía Bắc nước này để bảo vệ các tàu chở dầu của Iran trong bối cảnh Mỹ có những động thái đáp trả việc Iran vận chuyển nhiên liệu tới Venezuela.

Tổng thống Maduro cho biết Không quân Venezuela cũng đã huy động các máy bay Sukhoi và F-16 thực hiện các bài tập phóng tên lửa và thả bom nhằm vào các mục tiêu giả định trên biển và trên đất liền.

Theo các nguồn tin, Hải quân Mỹ đã cử 4 tàu chiến và một máy bay Boeing P-8 Poseidon tới khu vực Caribe.

 Lê Hiền

Chia sẻ bài viết